Giá vàng không biến động trong phiên giao dịch đầu tuần

10:05' - 30/07/2018
BNEWS Phiên giao dịch sáng 30/7, giá vàng gần như đi ngang khi thị trường tiền tệ "lặng sóng" trước thềm một loạt cuộc họp chính sách của các ngân hàng trung ương và chờ đợi số liệu mới về kinh tế Mỹ.

Giá vàng tại châu Á đi ngang. Ảnh: AFP/TTXVN


Mở cửa phiên này, tại thị trường Bengalaru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giữ giá ở mức 1.222,68 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giảm nhẹ 0,1% xuống 1.222 USD/ounce.
Vào đầu phiên giao dịch, chỉ số đồng USD không biến động do giới đầu tư đang ngóng đợi diễn biến các cuộc họp chính sách của một số ngân hàng trung ương lớn, dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này, nhằm tìm định hướng trong ngắn hạn đối với thị trường tiền tệ. Đó là các cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương Anh (BoE).
Thị trường chứng khoán châu Á cũng giảm điểm trong đầu phiên này, giữa lúc nhà đầu tư chú ý tới một loạt số liệu kinh tế quan trọng như báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2018, tình hình lạm phát và số lượng việc làm tại Mỹ. Nền kinh tê lớn nhất thế giới trong quý II/2018 đã tăng mạnh nhất trong gần bốn năm qua, chủ yếu nhờ chi tiêu tiêu dùng tăng cao và nông dân đẩy mạnh xuất khẩu đậu tương sang Trung Quốc trước khi thuế nhập khẩu mới của Bắc Kinh có hiệu lực vào đầu tháng Bảy.
Nhu cầu vàng của Ấn Độ đã cải thiện trong tuần trước khi giá vàng tại đây rớt xuống gần mức thấp nhất trong sáu tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục