Giá vàng lùi về ngưỡng 73,5 triệu đồng/lượng

09:25' - 30/11/2023
BNEWS Sau khi tăng lên mức kỷ lục thời đại 74,6 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng qua, giá vàng trong nước đã "hạ nhiệt" và lùi về ngưỡng 73,5 triệu đồng/lượng tại thời điểm mở cửa sáng 30/11.

Tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,4 - 73,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,2 - 73,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,5 - 73,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với chốt phiên trước đó.

Trước đó, giá vàng đã có xu hướng giảm từ chiều qua (29/11). Tuy vậy, theo giới phân tích, nhiều yếu tố giúp giá vàng duy trì ở vùng giá 74 triệu đồng, thậm chí có thể lên tới 76 triệu đồng/lượng.

Với thói quen "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng", ông Nguyễn Hữu Thuyết, Phó Ban Trực doanh, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, sức mua vàng cuối năm theo như thông lệ là khá lớn, với nhu cầu khác nhau như tích trữ, quà tặng, quà cưới, đầu tư...

"Nguồn tài chính của người dân có xu hướng tăng dịp cuối năm sẽ kích thích lưu lượng mua vàng tăng. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng giảm thêm và các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản còn khá trầm lắng khiến cho nhu cầu đầu từ vào vàng như kênh trú ẩn an toàn tăng lên. Dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán, giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng", đại diện Bảo Tín Minh Châu chia sẻ.

Còn Giám đốc Giao dịch kim loại David Meger tại Công ty Giao dịch hàng hóa kỳ hạn High Ridge Futures nhận định, giá vàng có thể giảm trong tuần tới, nhưng nhìn chung, xu hướng đi ngang để đạt đà tăng cao hơn này sẽ tiếp tục trong tương lai gần. Hiện có nhiều người tin rằng Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc tăng lãi suất và việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào năm 2024.

Lãi suất thấp hơn thúc đẩy nhu cầu đối với mặt hàng không sinh lời như vàng. Công cụ FedWatch của CME cho thấy, các nhà giao dịch hiện đang định giá 48% khả năng lãi suất sẽ được nới lỏng trong tháng 3/2023, tăng so với mức khoảng 35% hôm 28/11.

Chuyên gia Trương Vi Tuấn của trang giavang.net cũng cho hay, nếu trong thời gian trước đây vào đầu tháng 10, giá vàng đã tăng mạnh khi xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra thì giờ đây, giá vàng đang được thúc đẩy đà tăng mạnh mẽ từ các nghi ngờ của các nhà đầu tư về quan điểm điều hành lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện giá vàng thế giới duy trì gần mức cao nhất trong khoảng 7 tháng do dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024 đã thúc đẩy triển vọng đối với tài sản không sinh lời như vàng.

Khoảng 3 giờ 44 phút sáng ngày 30/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 2.043,94 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/5. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% lên 2.067,1 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục