Dự đoán giá vàng có thể xác lập mức cao kỷ lục mới

22:02' - 28/11/2023
BNEWS Xu hướng tăng giá của vàng lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce đang dẫn đến nhiều dự đoán giá kim loại quý này sẽ xác lập mức cao kỷ lục mới.
Giá vàng kỳ hạn đã tăng lên hơn 2.013 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 27/11. Giá vàng hiện đang ở mức cao nhất sáu tháng qua và đã duy trì đà tăng trong hai tuần liên tiếp.

Diễn biến này đã thổi bùng kỳ vọng rằng giá vàng sẽ vượt mức cao nhất từ trước đến nay là 2.074,88 USD/ounce ghi nhận hồi tháng 8/2020. Hầu hết các nhà giao dịch xem mức 2.050 USD/ounce là ngưỡng bứt phá để giá vàng có thể xác lập mức cao kỷ lục mới.
 

Bà Michele Schneider, chuyên gia nghiên cứu và đào tạo giao dịch của MarketGauge.com, tháng trước dự đoán giá vàng có thể chạm mức 3.000 USD/ounce nhờ sự hỗ trợ của đồng USD ổn định và lãi suất tăng.

Bên cạnh đó, căng thẳng tại Trung Đông cũng đang thúc đẩy giá vàng, vốn được xem là một tài sản trú ẩn an toàn trong những thời kỳ bất ổn. Ngoài ra, những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc chu kỳ nâng lãi suất cũng đang thu hút các nhà đầu tư mua vàng. Đồn đoán này đã khiến lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Mỹ giảm xuống, từ đó khiến vàng trở nên hấp dẫn với giới đầu tư hơn so với trái phiếu.

Các ngân hàng trung ương nằm trong số những người mua vàng nhiều nhất trong vài năm qua. Trong đó, đứng đầu là Trung Quốc, tiếp đến là Ba Lan và Singapore (Xin-ga-po)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục