Giá vàng Mỹ giảm do nhà đầu tư bán ra chốt lời

08:15' - 26/02/2020
BNEWS Giá vàng tại sàn giao dịch COMEX của thị trường New York (Mỹ) giảm trong ngày 25/2 sau khi tăng mạnh trong phiên giao dịch trước đó.
Cụ thể, giá vàng giao tháng 4/2020 giảm 1,59% (tương đương 26,60 USD) xuống còn 1.650,00 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn đã tăng hơn 3% trong hai phiên liên tiếp vừa qua khi các nhà đầu tư tăng cường mua các tài sản an toàn, giữa bối cảnh chỉ số công nghiệp Dow Jones của thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) đã giảm hơn 1.000 điểm trong ngày 24/2.
Giá vàng Mỹ giảm do nhà đầu tư bán ra chốt lời. Ảnh minh họa: Reuters

Những lo ngại ngày càng tăng về sự suy giảm kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục gây sức ép đối với thị trường chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng việc bán ra chốt lãi của các nhà đầu tư đã làm đảo ngược xu hướng tăng của giá vàng kỳ hạn. Theo các chuyên gia, nếu thị trường chứng khoán tiếp tục giảm điểm, các tài sản an toàn, như vàng, vẫn có thể tăng giá trong dài hạn.
Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tệ (IMF) ngày 23/2 nhận định dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể đe dọa đà phục hồi mong manh của kinh tế thế giới. Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra mới đây ở Riyadh, Saudi Arabia, Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva cho rằng dù tăng trưởng kinh tế được dự đoán sẽ đạt 3,3% trong năm nay, song sự phục hồi này là mong manh.
Bà Georgieva cho rằng, kể cả trong trường hợp dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát, tăng trưởng tại Trung Quốc và thế giới chắc chắn sẽ chịu tác động. Cụ thể, dịch COVID-19 có thể khiến tăng trưởng kinh tế thế giới giảm 0,1 điểm phần trăm và "kìm" tăng trưởng kinh tế Trung Quốc ở mức 5,6% trong năm nay.
Tính đến chiều 25/2, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu đã vượt 80.000 người, và số ca tử vong là hơn 2.700 người. Trước diễn biến của dịch bệnh, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo ngày 24-2 cho biết, COVID-19 đã đạt đỉnh tại Trung Quốc và WHO không đánh giá tình hình dịch bệnh hiện nay là “đại dịch”. Tuy nhiên, WHO vẫn bày tỏ quan ngại sâu sắc về số ca bệnh tăng đột ngột tại Italy, Iran và Hàn Quốc.
Ở trong nước, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 25/2, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 46,5 - 47,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục