Giá vàng ở châu Á đi xuống trong phiên mở cửa sáng 1/4

09:50' - 01/04/2019
BNEWS Sáng ngày 1/4, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống khi giới đầu tư quan tâm hơn tới các tài sản rủi ro trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung có dấu hiệu tiến triển tích cực.
Giá vàng tại châu Á đi xuống. Ảnh: TTXVN phát

Ngoài ra, các số liệu tốt hơn dự kiến của kinh tế Trung Quốc cũng góp phần khiến cho vàng trở nên kém hấp dẫn.
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 7 giờ 57 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay sụt mất 0,1% xuống 1.290,98 USD/ounce, sau khi đã tụt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8/3 là 1.286,35 USD/ounce vào phiên trước đó. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 0,3% xuống 1.294,90 USD/ounce.
Thị trường chứng khoán Phố Wall khởi sắc và những tín hiệu tích cực về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã giúp cải thiện tâm lý của các nhà đầu tư, cho dù việc các nghị sỹ Anh đã bỏ phiếu lần ba thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May với 344 phiếu chống và 286 phiếu thuận đã khiến đồng bảng Anh tiếp tục biến động.
Ngày 31/3, Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục ngừng áp thuế bổ sung đối với các xe cộ và linh kiện ô tô của Mỹ sau ngày 1/4. Đây được đánh giá là cử chỉ thiện chí sau quyết định của Mỹ trì hoãn tăng thuế với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước đó ngày 29/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán thương mại giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới này đang diễn ra rất tốt song vẫn bày tỏ thận trọng.
Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc mới đây phát đi những tín hiệu lạc quan khi hoạt động trong tháng 3/2019 của các nhà máy tăng trưởng lần đầu tiên trong bốn tháng, dẫn tới việc giới đầu tư có xu hướng tìm đến các tài sản rủi ro nhiều hơn thay vì vàng.

Sau một tuần giao dịch trầm bổng theo giá thế giới, giá vàng tại Việt Nam sáng nay đã có sự biến động nhẹ.
Cụ thể, sáng 1/4, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 03 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,41 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước.
Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 9 giờ 06, giá vàng SJC được niêm yết tăng nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối tuần trước, lên mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng.
Tính chung cả tuần qua giá vàng được điều chỉnh giảm 210 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 230 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục