Giá vàng sáng 12/4 giao dịch quanh mức 69,5 triệu đồng/lượng

08:49' - 12/04/2022
BNEWS Sáng 12/4, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng ở cả chiều mua vào và bán ra, giao dịch quanh 69,5 triệu đồng/lượng.

Mở cửa ngày giao dịch, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68,9 - 69,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua. 

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 68,8 - 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trước đó, giá vàng trong nước cũng tăng trong tuần qua theo giá vàng thế giới. Tuy vậy, đà tăng trong thời gian tới vẫn chưa rõ ràng khi vai trò dự phòng trước lạm phát của vàng có thể làm tăng giá kim loại quý này. Song đồng USD mạnh cũng sẽ gây sức ép lên giá các loại hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này. 

Theo nhà phân tích về thị trường tại Công ty Môi giới tài chính OANDA (Mỹ) Craig Erlam, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuyển hướng tăng lãi suất đã tác động đến các thị trường khác trong tuần này, trừ thị trường vàng.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ ở mức trên 2,7% sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2019 trong phiên trước. Lợi suất trái phiếu tăng là yếu tố bất lợi cho vàng và các tài sản không sinh lời khác.

Nhà phân tích tại chuyên trang về thị trường vàng Kitco.com Jim Wyckoff cho rằng, vẫn có những lo ngại lớn về xung đột Nga-Ukraine, việc Fed đẩy mạnh tăng lãi suất và lạm phát trên toàn cầu tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục