Giá vàng sáng 5/10 ổn định

09:05' - 05/10/2020
BNEWS Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (5/10) hầu như không biến động.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn vẫn giữ nguyên giá vàng SJC so với cuối tuần qua, niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 55,95 - 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữu nguyên giá bán ra so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 55,9-56,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong tuần qua, thị trường vàng trong nước và thế giới ghi nhận tuần tăng khá ấn tượng. Giá vàng trong nước đã tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng trong tuần qua. Còn giá vàng thế giới tăng 2,2%, mức tăng hàng tuần cao nhất trong tám tuần. 
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngay lập tức đã đẩy giá vàng đi lên khi các nhà đầu tư đổ xô tìm kiếm “nơi trú ẩn an toàn”. Điều này càng củng cố vị thế của vàng như một tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, tình hình sức khỏe của ông Trump khiến nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi ông sẽ tiến hành tranh cử như thế nào. Theo các chuyên gia, hiện nay thị trường vẫn đang chờ đợi các thông tin mới. 

Ngoài ra, những số liệu không mấy khả quan về kinh tế Mỹ cũng củng cố sức hấp dẫn của vàng, vốn là nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư trong thời kỳ bất ổn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục