Giá vàng sáng 9/8 giao dịch trên mốc 57 triệu đồng/lượng

09:02' - 09/08/2021
BNEWS Sáng 9/8, giá vàng trong nước ổn định, giao dịch trên mốc 57 triệu đồng/lượng.

 

Thời điểm 8 giờ 45 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 56,3 - 57,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 56,4 - 57,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 56,3  - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng không đổi so với cuối tuần qua.

Trong khi đó, với mức giảm sâu ghi nhận trong phiên cuối tuần qua (6/8), giá vàng thế giới cả tuần vừa qua đã để mất 2,97%. Điều này  đánh dấu sự sụt giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 18/6.

Ông Edward Moya, chuyên viên phân tích thị trường cao cấp tại Công ty Môi giới đầu tư Oanda nhận định, giá vàng có thể giảm xuống ngưỡng 1.700 USD/ounce trong thời gian tới. Tuy nhiên, nền kinh tế toàn cầu vẫn sẽ nhận được các khoản hỗ trợ rất lớn và tạo nền tảng cho vàng đi lên.

Đồng ý với quan điểm trên, chuyên gia Streible của Blue Line cho rằng, thị trường đã chứng kiến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và các báo cáo kinh doanh đạt đỉnh trong giai đoạn qua. Vậy nên nhiều khả năng các số liệu kinh tế sẽ khá trái chiều trong thời gian tới, qua đó hạn chế đà lao dốc của giá vàng./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục