Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 5/6 mới nhất

05:00' - 05/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long; giá vàng SJC, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, 9999, 24K, 18K...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 5/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 5/6 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Chiều 4/6, ngày thứ hai 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mở bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân. Lượng khách hàng đến mua hôm nay vẫn khá đông nhưng lượng vàng bán ra đã hết từ đầu giờ chiều.

Ghi nhận của phóng viên TTXVN tại Trung tâm Vàng bạc đá quý SJC Trần Nhân Tông, điểm bán vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, số 18 Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ 14 giờ chiều 4/6, có rất đông khách hàng đến xếp hàng chờ đến lượt mua. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng chỉ giải quyết cho những người đặt mua vào buổi sáng, đến đầu giờ chiều lượng hàng bán ra đã hết nên nhiều người nuối tiếc quay về mà không mua được vàng.

Bà Nguyễn Thu Hà, 52 tuổi (ở phố Huế) chia sẻ, bà đến xếp hàng từ 13h30 nhưng khi đến lượt thì nhân viên cừa hàng nói đã hết vàng chỉ giải quyết cho những người đặt tiền mua vàng từ buổi sáng, nhân viện hẹn bà đến hôm sau.

Trước đó, vào buổi sáng 4/6, khách hàng đến mua tại trung tâm này nhận số thứ tự để chờ đến lượt mua vàng, mỗi khách hàng cũng chỉ có thể mua 1 lượng vàng.

Sáng 4/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp là 77,98 triệu đồng/lượng. Như vậy giá bán vàng miếng ngày 4/6 đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên ngày hôm trước.

Trước đó, chiều 3/6, đồng loạt các điểm bán vàng của 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC đã chính thức mở cửa bán vàng SJC cho người dân. Theo đó, với mức giá mua từ Ngân hàng Nhà nước là 78,98 triệu đồng/lượng, các ngân hàng niêm yết giá bán ra đồng loạt ở mức 79,98 triệu đồng/lượng, tức cao hơn 1 triệu đồng so với giá mua vào.

Điều này đã dẫn đến hiện tượng nhiều người dân đến xếp hàng từ sớm chờ mua vàng tại các địa điểm bán vàng. Các chuyên gia kinh tế đã khuyến cáo người dân cần thận trọng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm do biện pháp quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước để giảm giá chênh trong những ngày tới.

Theo bà Lê Thúy Hằng, Tổng Giám đốc SJC, thời điểm hiện nay, người mua vàng nên cân nhắc, lựa chọn lúc mua và bán để tránh thiệt thòi, rủi ro bởi sự biến động giá vàng không phải là luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn.

Việc giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán hàng trực tiếp những ngày này được giới phân tích nhận định đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Theo chuyên gia Trương Vi Tuấn của trang giavang.net, với mức giá bán vàng miếng SJC Ngân hàng Nhà nước công bố sáng 4/6/2024 là 77,98 triệu đồng/ lượng, giá vàng trong nước đã thu hẹp chênh lệch hơn so với giá vàng thế giới quy đổi, còn khoảng 6 triệu đồng.

“Mức chênh lệch này khá hợp lý và thực sự đã giảm đáng kể so với mức chênh gần 20 triệu đồng thời gian trước”, vị chuyên gia này nói. Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Các ngân hàng và Công ty SJC khẳng định, việc bán vàng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC và tại các địa điểm bán vàng.

Để mua vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết, khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước lưu ý, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng. Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua - bán Vàng miếng SJC.

Giá vàng chiều 4/6 tại các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý vẫn tiếp tục xu hướng giảm. Cụ thể, tính đến 15 giờ, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,48 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và bán ra so với buổi sáng. Nếu so với chốt phiên 3/6, giá vàng SJC đã giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,68 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Nếu so với chốt phiên hôm qua, giá vàng DOJI tăng 180 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 520 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với ngày 3/6. Không giảm mạnh như giá vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn chiều nay tại các công ty vàng giảm nhẹ.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,5 - 75,1 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 100 nghìn đồng/lượng bán ra so với sáng 3/6. Nếu so với chốt phiên 3/6 giá vàng nhẫn giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,98 - 75,23 triệu đồng/lượng (mua – bán), giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào so với phiên giao dịch đầu giờ sáng 4/6.

Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á giảm nhẹ trong phiên giao dịch chiều ngày 4/6 trên các thị trường châu Á, nhưng tiếp tục đứng ở mức đỉnh của tháng Năm, khi các dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt, làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Trong phiên này, giá vàng giao ngay giảm 8,37 USD/ounce, tương đương 0,36%, còn 2.341,90 USD/ounce. Trong khi, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 7,4 USD/ounce, tương đương 0,32%, xuống 2.339,2 USD/ounce.

Với dữ liệu thị trường lao động Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này, các nhà đầu tư kỳ vọng có thể biết thêm tín hiệu về lộ trình lãi suất của Mỹ và xu hướng đường đi của giá vàng.

Theo công cụ CME FedWatch, tỷ lệ đặt cược vào khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong tháng 9/2024 là 52,1%, tăng so với kỳ vọng 47% đo lường vào ngày 3/6.

Sự thay đổi kỳ vọng này diễn ra sau khi dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng của Mỹ, phát hành ngày 3/6, cho thấy hoạt động sản xuất tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Năm.

Fed dự kiến sẽ nhóm họp vào tuần tới và giữ lãi suất ổn định. Nhưng trước đó, dữ liệu thị trường lao động quan trọng sẽ được công bố trong tuần này và có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch lãi suất của các nhà hoạch định chính sách Mỹ.

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 30,46 USD/ounce, thấp hơn 0,3 USD/ounce, tương đương 0,98%, so với phiên giao dịch trước. Còn giá bạch kim giảm 0,1%, xuống 1.011,4 USD/ounce và giá palladium giảm 0,19%, ở mức 915,87 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục