Giá vàng SJC sáng 5/6 biến động nhẹ

09:06' - 05/06/2024
BNEWS Mở cửa phiên sáng 5/6, giá vàng SJC giảm ở chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua, giá bán ra đồng loạt một mức 78,98 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến 8 giờ 50 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,98 - 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 700 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,98- 78,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Vì vậy, ông Đào Xuân Tuấn khuyến cáo người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

 

Trong hai ngày vừa qua, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo phương án mới của Ngân hàng nhà nước. Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp, phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Theo bà Lê Thúy Hằng, Tổng Giám đốc SJC, thời điểm hiện nay, người mua vàng nên cân nhắc, lựa chọn lúc mua và bán để tránh thiệt thòi, rủi ro bởi sự biến động giá vàng không phải là luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn.

Việc giá vàng miếng SJC liên tục giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước bán hàng trực tiếp những ngày này được giới phân tích nhận định đã đưa mức chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi về mức hợp lý, phù hợp với mục đích bán can thiệp vàng của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, trên thị trường thế giới, giá vàng giảm hơn 1% trong phiên 4/6, khi đồng USD vững giá trước khi số liệu việc làm của Mỹ được công bố vào cuối tuần này, một cơ sở để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định về lãi suất.

Giá vàng giao ngay giảm 0,9%, xuống 2.329,1 USD/ounce vào lúc 1 giờ 18 phút ngày 5/6 (theo giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn chốt phiên giảm 0,9%, xuống 2.347,4 USD/ounce.

Giá vàng đảo ngược đà tăng sau khi phục hồi trong phiên trước, do số liệu chế tạo của Mỹ yếu.

Chỉ số USD ổn định, khiến vàng đắt hơn đối với những người mua bằng các đồng tiền khác, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 4/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục