Giá vàng SJC, vàng 9999, vàng DOJI, vàng PNJ ngày 19/6 cập nhật mới nhất

05:00' - 19/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới và trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 19/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 19/6 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Ngày 18/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/ lượng. Như vậy hôm nay là ngày thứ 9 vàng miếng được giữ nguyên giá bán.

Tại các điểm bán vàng miếng SJC thuộc 4 ngân hàng thương mại Nhà nước từ ngày 17/6, đã không còn hiện tượng người dân đứng xếp hàng đông chờ lấy số thứ tự để chờ mua vàng. Các ngân hàng thương mại đã thực hiện bán vàng qua hình thức online.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập website chính thức của các ngân hàng và lựa chọn tính năng đăng ký mua vàng miếng SJC. Tiếp đó, khách hàng nhập các thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, số căn cước công dân...) và lựa chọn điểm giao dịch, số lượng đăng ký mua.

Công ty SJC cũng cho biết, khách hàng có thể mua vàng đăng ký qua tin nhắn điện thoại từ ngày 17/6. Sau khi nhắn tin theo cú pháp, khai thông tin cá nhân qua tin nhắn, ngân hàng sẽ gửi lại số chờ cho khách hàng và hẹn ngày tới giao dịch.

Trước đó, từ 3/6, thời điểm 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Bên cạnh việc người dân có nhu cầu mua trực tiếp, cũng có hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng.

Để ngăn chặn hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị Bộ Công an phối hợp xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Công an Thành phố Hà Nội và Công An Tp.Hồ Chí Minh đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại, Công ty SJC, hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á đi ngang trong phiên ngày 18/6 trong bối cảnh thị trường chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để có thêm thông tin về lộ trình cắt giảm lãi suất của ngân hàng này.

Khoảng 14 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.317,86 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng nhẹ 0,2% lên 2.332,40 USD/ounce.

Nhà phân tích cao cấp Matt Simpson tại công ty tài chính City Index nhận định việc giá vàng liên tục biến động trong bốn ngày qua mà không có hướng đi rõ ràng cho thấy thị trường đang chờ đợi một yếu tố để thúc đẩy thị trường. Nếu doanh số bán lẻ của Mỹ giảm, có khả năng vàng có thể vượt ngưỡng 2.350 USD/ounce.

Số liệu bán lẻ của Mỹ sẽ được công bố vào 19 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam, tiếp theo đó là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào ngày 20/6 và chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) vào ngày 21/6. Số liệu được công bố vào tuần trước cho thấy thị trường lao động và áp lực giá cả đang giảm bớt.

Thống đốc Fed Philadelphia, ông Patrick Harker, ngày 17/6 bày tỏ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất một lần, nhưng vẫn sẵn sàng thay đổi quan điểm tùy thuộc vào dữ liệu sắp tới.

Nhiều quan chức Fed sẽ có bài phát biểu tại các sự kiện khác nhau trong ngày, bao gồm chủ tịch Fed chi nhánh Chicago, ông Austan Goolsbee và chủ tịch Fed chi nhánh Richmond, ông Thomas Barkin.

Theo công cụ FedWatch Tool của CME Group, khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 11/2024 là 75%. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, mặc dù giá vàng đang ở mức cao, song nhiều ngân hàng trung ương khác có kế hoạch bổ sung vàng vào kho dự trữ trong vòng một năm tới và họ cũng tin rằng các ngân hàng khác sẽ làm như vậy do những bất ổn kinh tế vĩ mô và chính trị đang diễn ra.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 29,31 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,8% lên 971,94 USD/ounce, còn giá palladium giảm 0,1% xuống 888,20 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục