Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán vàng SJC trực tiếp ngày 18/6

13:48' - 18/06/2024
BNEWS Ngày 18/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/ lượng.

Như vậy hôm nay là ngày thứ 9 vàng miếng được giữ nguyên giá bán. 

Tại các điểm bán vàng miếng SJC thuộc 4 ngân hàng thương mại Nhà nước từ ngày 17/6, đã không còn hiện tượng người dân đứng xếp hàng đông chờ lấy số thứ tự để chờ mua vàng.  Các ngân hàng thương mại đã thực hiện bán vàng qua hình thức online.

 
Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập website chính thức của các ngân hàng và lựa chọn tính năng đăng ký mua vàng miếng SJC. Tiếp đó, khách hàng nhập các thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, số căn cước công dân...) và lựa chọn điểm giao dịch, số lượng đăng ký mua.  

Công ty SJC cũng cho biết, khách hàng có thể mua vàng đăng ký qua tin nhắn điện thoại từ ngày 17/6. Sau khi nhắn tin theo cú pháp, khai thông tin cá nhân qua tin nhắn, ngân hàng sẽ gửi lại số chờ cho khách hàng và hẹn ngày tới giao dịch.

Trước đó, từ 3/6, thời điểm 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Bên cạnh việc người dân có nhu cầu mua trực tiếp, cũng có hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng.

Để ngăn chặn hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị Bộ Công an phối hợp xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Công an Thành phố Hà Nội và Công An Tp.Hồ Chí Minh đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại, Công ty SJC, hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục