Giá vàng tại châu Á hạ xuống mức thấp nhất 1 tháng rưỡi

16:50' - 28/09/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch 28/9 tại thị trường châu Á, giá vàng hạ xuống mức thấp nhất 1 tháng rưỡi.

Trong phiên giao dịch 28/9 tại thị trường châu Á, giá vàng hạ xuống mức thấp nhất 1 tháng rưỡi, do đồng USD và lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đồng loạt mạnh lên, giữa bối cảnh ngày càng có thêm những dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chuyển hướng sang thắt chặt hơn chính sách tiền tệ.

Giá vàng giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.740,97 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ ngày 11/8 là 1.735,40 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao ngay giảm 0,7%, xuống 1.738,90 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD phiên này đạt mức cao nhất trong hơn một tháng, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng chạm mức cao nhất trong hơn ba tháng, qua đó làm tăng chi phí cơ hội để nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

Kunal Shah, trưởng nhóm nghiên cứu của Nirmal Bang Commodities, có trụ sở tại Mumbai (Ấn Độ) cho biết, các ngân hàng trung ương lớn đã ra đánh đi những tín hiệu về việc sẽ không duy trì quá lâu chính sách nới lỏng tiền tệ  và họ phải bắt đầu giảm bớt việc mua trái phiếu khi cuộc khủng hoảng COVID -19 đang dịu dần trên toàn cầu.

Các quan chức Fed hôm 27/9 đã hối thúc việc giảm quy mô chương trình mua trái phiếu hàng tháng của ngân hàng này gắn với tăng trưởng việc làm.

Các nhà đầu tư hiện đang để mắt đến phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày, sau khi ông cho biết ngân hàng này sẽ can thiệp để ngăn chặn đà tăng lạm phát chưa được kiểm soát trong trường hợp thấy cần thiết.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA khu vực châu Á -Thái Bình Dương cho biết, nếu các thông tin từ Fed chủ yếu hướng tới việc thu hẹp các chương trình mua trái phiếu vào tháng 12, thì đó sẽ là một “cơn gió ngược” cho vàng vì nó có khả năng sẽ tiếp tục thúc đẩy đà tăng ổn định của lợi suất trái phiếu Mỹ trong vài phiên qua.

Cũng trong phiên này, giá bạc giảm 1,2%, xuống 22,37 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 0,5% xuống 975,65 USD/once, trong khi palladium giảm 0,8% xuống 1.948,98 USD/ounce.

Tại Việt Nam, chiều 28/9, giá vàng SJC được Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 56,45 - 57,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục