Giá vàng tăng cao khi đồng won và chứng khoán Hàn Quốc lao dốc

16:43' - 13/08/2017
BNEWS Giá vàng tại Hàn Quốc tăng mạnh do hoạt động mua vào trước những căng thẳng địa chính trị gia tăng xung quanh chương trình tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Giá vàng tăng cao khi cả đồng won và chứng khoán Hàn Quốc cùng lao dốc. Ảnh: Reuters

Theo số liệu của công ty quản lý hoạt động buôn bán chứng khoán Korea Exchange, trong phiên giao dịch ngày 11/8 tại Hàn Quốc, một gram vàng được giao dịch ở mức 47.210 won (41,2 USD)/gram – mức cao nhất kể từ ngày 20/4.

Chỉ tính riêng trong tuần trước, giá vàng đã leo thêm 3,8% so với tuần trước đó, đánh dấu lần đầu tiên kể từ đầu tháng 7/2016 giá vàng tại Hàn Quốc đạt mức tăng theo tuần cao hơn 3%.
Trái ngược với thị trường vàng, chứng khoán Hàn Quốc đã lao dốc cùng với đồng won mất giá so với đồng USD. Tính chung cả tuần, chỉ số KOSPI của nước này đã để mất 3,16% so với tuần trước đó, trong khi đồng won rơi xuống mức 18,4 won đổi 1 USD trong ba phiên gần đây nhất.
Theo các nhà quan sát, giá vàng tăng mạnh trong khi chứng khoán “mất điểm” là do thị trường bỏ rơi các kênh đầu tư rủi ro để quay sang các tài sản “trú ẩn an toàn” như vàng.

Giới đầu tư vẫn đang lo lắng trước những căng thẳng ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau những vụ thử tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên hồi tháng Bảy.
Chuyên gia phân tích cấp cao Lee Kyung-min của công ty dịch vụ đầu tư Daeshin Investment & Securities nhận định rằng chứng khoán và các kênh đầu tư mạo hiểm khác sẽ còn phải chịu tác động trước những diễn biến bất ổn cho đến cuối quý III/2017.

>>>Thị trường vàng tuần qua: Có bứt phá nhưng chưa đủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục