Giá vàng tăng hơn 100.000 đồng/lượng trong tuần này

13:33' - 22/12/2019
BNEWS Giá vàng trong nước tuần này tiếp tục biến động trong biên độ hẹp cùng giá vàng thế giới.
Giá vàng tăng hơn 100.000 đồng/lượng trong tuần này. Ảnh: THX/TTXVN
Ở những phiên đầu tuần, giá vàng trong nước biến động nhẹ theo chiều hướng giảm trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống trước sự tăng giá của đồng USD theo sau đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không sớm cắt giảm lãi suất.
Sang phiên 20/12, giá vàng trong nước đảo chiều đi lên trong bối cảnh giá vàng thế giới vẫn vững, khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm những tiến triển mới từ tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung. 
Sáng nay (22/12), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,42 - 41,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được giao dịch mua vào - bán ra tương ứng ở mức 41,45 - 41,57 triệu đồng/lượng.
Tính chung cả tuần giao dịch này, thương hiệu vàng SJC trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng hơn 100.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng được điều chỉnh tăng 0,02% trong tuần này.
Vàng đang đối mặt với một vài “cơn gió ngược” từ kinh tế Mỹ, trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đã đạt được tiến triển hướng đến một thỏa thuận thương mại một phần, yếu tố giúp các thị trường chứng khoán khởi sắc, song lại làm giảm nhu cầu đối với vàng và các loại tài sản an toàn khác.
Trong một cuộc phỏng vấn với MarketWatch, Kevin Rich, nhà tư vấn cho CCNTT ông ty The Perth Mint, cho biết vàng đang được giao dịch trong biên độ rất hẹp kể từ tuần đầu tiên của tháng 11, nhưng điểm đáng chú ý là vàng vẫn vững giá suốt cả năm qua, kể cả khi chứng khoán ghi nhận mức cao kỷ lục và đồng USD mạnh lên. Tính từ đầu năm đến ngày 20/12, giá vàng đã tăng 12,6%.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/12 nhấn mạnh việc ký kết một thỏa thuận chính thức đang được sắp xếp sau “một cuộc thảo luận rất tốt” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, những nghi ngại về nội dung thỏa thuận đã hỗ trợ giá của các loại tài sản vốn được xem là kênh đầu tư an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục