Giá vàng tăng nhẹ trên thị trường châu Á

15:52' - 13/07/2016
BNEWS Trong phiên chiều 13/7, giữa bối cảnh giới đầu tư đẩy mạnh gom hàng giá rẻ để kiếm lời, giá vàng châu Á đã hồi phục trở lại sau khi chứng kiến mức giảm mạnh nhất/ngày trong bảy tuần tại phiên 12/7.
Giá vàng châu Á tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 13 giờ 50 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng nhẹ 0,7% lên 1.341 USD/ounce mặc dù trước đó kim loại quý này đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1/7 là 1.327,30 USD/ounce. Trước đó, trong phiên 12/7, giá vàng đã để mất tới 1,7%.

Phiên 13/7 chứng kiến thị trường vàng và chứng khoán chuyển động cùng chiều. Giá vàng lập “đáy” mới là nguyên nhân chính khiến giới đầu tư đẩy mạnh “săn hàng giá rẻ”, bất chấp tâm lý ngại rủi ro của giới đầu tư đã phần nào được cải thiện sau thông tin Vương quốc Anh chuẩn bị có nữ Thủ tướng mới.

Bà Theresa May, người sẽ thay thế Thủ tướng David Cameron để trở thành người đứng đầu Chính phủ Anh quốc vào ngày 13/7, đã khẳng định sẽ xây dựng nội các mới để bắt đầu kích hoạt các thủ tục đưa nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Một nhà giao dịch tại Sydney dự báo mặc dù trong trung hạn thị trường vàng có thể tăng song trong một vài phiên tới đây giới đầu tư có thể đẩy mạnh bán ra chốt lời, khiến giá kim loại quý này hướng về mức 1.300 USD/ounce.

Trong khi đó, hai quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn khẳng định thể chế này sẽ không vội vàng tăng lãi suất vào thời điểm hiện tại, bất chấp những số liệu khả quan về thị trường việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Một môi trường lãi suất ở mức thấp sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 1,63% xuống 965,22 tấn trong ngày 12/7. Đây được coi là mức giảm lớn nhất theo ngày được ghi nhận kể từ 2/12/2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục