Giá vàng thế giới 12/7 chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong ba tuần

08:19' - 13/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/7, giá vàng thế giới chứng kiến mức giảm theo phiên mạnh nhất trong vòng ba tuần qua.
Giá vàng thế giới 12/7 chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong ba tuần. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 12/7, giá vàng thế giới chứng kiến mức giảm theo phiên mạnh nhất trong vòng ba tuần qua do sự khởi sắc của thị trường chứng khoán toàn cầu, giữa bối cảnh tình hình bất ổn chính trị tại Vương quốc Anh đã phần nào dịu xuống và những kỳ vọng vào việc đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế trên toàn cầu gia tăng.

Giá vàng giao ngay tại thị trường London (Anh) giảm 1,6%, xuống 1.332,86 USD/ounce, sau khi có thời điểm vào giữa phiên mất 1,9%, chạm mức 1.329,75 USD/ounce.

Trong khi đó, tại sàn giao dịch COMEX của Mỹ, giá vàng giao tháng 8/2016 cũng lùi 1,6%, xuống 1.335,30 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng khoảng 100 USD/ounce kể từ sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý lịch sử ngày 23/6 tại Vương quốc Anh để đi đến quyết định của đa số cử tri nước này là để đất nước rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Điều này khiến các nhà đầu tư đua nhau đổ tiền vào các tài sản an toàn như vàng.

Tuy nhiên, tình hình tại “xứ sở sương mù” giờ đã ổn định hơn, khi nước này sắp có vị thủ tướng mới để thay thế ông David Cameron vào ngày 13/7 này.

Thông tin trên giúp đồng bảng Anh bật tăng trở lại, phục hồi phần nào từ mức thấp nhất 31 năm, khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý được công bố, đồng thời khiến nhu cầu tìm đến các tài sản an toàn suy giảm.

Ngoài ra, đà đi xuống của giá vàng trong phiên này còn được thúc đẩy bởi hoạt động bán ra chốt lời và xu hướng tăng mạnh của chứng khoán Mỹ.

Các chỉ số chứng khoán của Phố Wall đều ghi nhận mức cao kỷ lục trong ngày 12/7 nhờ sự lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới và kết quả kinh doanh lạc quan của tập đoàn sản xuất nhôm Alcoa.

Trong khi đó, chứng khoán châu Âu cũng đi lên phiên thứ tư liên tiếp.

Thị trường cũng đang đặt nhiều kỳ vọng vào việc thúc đẩy các biện pháp nới lỏng tiền tệ từ một số ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu, nhằm cải thiện tình hình kinh tế.

Trong phiên này, giá bạc và bạch kim cũng lần lượt hạ 0,65% và 1,14%. Tuy nhiên, giá palladium lại tăng 1%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục