Giá vàng thế giới chốt phiên 7/2 tăng nhẹ

09:54' - 08/02/2024
BNEWS Giá vàng kỳ hạn tại Sàn giao dịch hàng hóa New York chốt phiên 7/2 tăng giá nhẹ, khi đồng USD yếu.
Giá vàng giao tháng 4/2024 tăng 30 xu Mỹ, hay 0,01%, lên 2.051,7 USD/ounce. Giá vàng gần như ổn định khi không có diễn biến mới tác động đến thị trường.

 
Trong phát biểu trước Viện Brookings cùng ngày, Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Adriana Kugler cho rằng sẽ là thích hợp để hạ lãi suất nếu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh vấn đề là lạm phát cần giảm xuống mức mục tiêu 2%. Bà không đề cập tới thời điểm có thể là thích hợp cho việc hạ lãi suất, khi cho rằng điều này sẽ tùy thuộc vào việc lạm phát hạ nhanh đến mức nào.

Cũng trong phát biểu vào ngày 7/2 trước Câu lạc bộ kinh tế Boston, Chủ tịch Fed tại Boston, Susan Collins, nói lạm phát tại Mỹ đang trên đà ổn định giá cả với lạm phát ở mức 2%. Nếu đà này được duy trì, Fed có thể bắt đầu hạ lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, bà nói Fed cần thêm số liệu cho thấy lạm phát ổn định ở mức 2%.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn MarketWatch cùng ngày, Chủ tịch Fed tại Richmond, Tom Barkin, cho rằng Fed cần kiên nhẫn trước khi hạ lãi suất, do chưa chắc chắn về tình hình nền kinh tế.

Các nhà đầu tư đang chờ số liệu lạm phát sẽ được công bố trong tuần tới.

Tại thị trường Hà Nội chiều 7/2, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,7 - 78,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục