Giá vàng thế giới đi lên sau những bình luận của ông Donald Trump

08:46' - 17/01/2017
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 16/1 tăng do những bất ổn chính trị sau những bình luận của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Trung Quốc.
Giá vàng thế giới đi lên sau những bình luận của ông Donald Trump. Ảnh minh họa: Reuters

Cụ thể, khép lại phiên này, giá vàng giao ngay tại London tăng 0,5% lên 1.202,8 USD/ounce. Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Trả lời bài phỏng vấn tờ Wall Street Journal hồi tuần trước, ông Trump nói rằng chính sách "Một Trung Quốc" liên quan đến Đài Loan cần đưa ra đàm phán.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định chính sách này là nền tảng của mối quan hệ Mỹ - Trung và không thể đàm phán, đồng thời nêu rõ nếu ông Trump vẫn giữ nguyên lập trường sau khi lên nhậm chức thì Bắc Kinh sẽ phải hành động.

Bên cạnh đó, bình luận của Tổng thống đắc cử Mỹ cho rằng NATO đã quá “lỗi thời” cũng khiến giới đầu tư lo ngại.

Những diễn biến tiếp theo của giá vàng sẽ còn phụ thuộc nhiều vào những kế hoạch của ông Donald Trump đối với nền kinh tế Mỹ sau khi nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Tuy nhiên, giới phân tích nhìn chung kỳ vọng rằng những đợt tăng lãi suất tiếp theo trong năm nay sẽ khiến đồng USD mạnh lên, từ đó hạn chế đà tăng của giá vàng.

Cùng phiên, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên 16,76 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,5% xuống còn 978 USD/ounce.

>>> Nhìn lại giá vàng trong nước tuần qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục