Giá vàng thế giới đi lên trong phiên 1/4

08:09' - 02/04/2021
BNEWS Chuyên gia Phillip Streible cho rằng vàng có thể tăng lên mức 1.740 USD/ounce trước khi lợi suất trái phiếu tiếp tục xu hướng đi lên và khiến kim loại quý giảm giá
Giá vàng thế giới tăng hơn 1% trong phiên 1/4 nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, giữa bối cảnh số liệu thất nghiệp kém tích cực của nền kinh tế số 1 thế giới làm xấu đi triển vọng phục hồi kinh tế, qua đó tăng thêm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư.
Cụ thể, vào lúc 0 giờ 39 phút ngày 2/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 1,2% lên 1.727,86 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ kỳ hạn tăng 0,7% và khép phiên ở mức 1.728,30 USD/ounce. Phần lớn thị trường sẽ đóng cửa nghỉ lễ vào ngày 2/4.
Trưởng bộ phận chiến lược gia Blue Line Futures ở Chicago, Phillip Streible cho rằng đây là sự điều chỉnh tăng của một thị trường đi xuống và vàng có thể tăng lên mức 1.740 USD/ounce trước khi lợi suất trái phiếu tiếp tục xu hướng đi lên và khiến kim loại quý giảm giá.
Chỉ số đồng USD đã rời khỏi mức cao nhất năm tháng qua trong phiên trước đó, khiến vàng trở nên ít đắt đỏ đối với những người nắm giữ đồng tiền khác. Ngoài ra, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới bất ngờ tăng trong tuần vừa qua càng khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư.
Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch việc làm trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD ngày 31/3, càng làm tăng thêm lo ngại về lạm phát và hỗ trợ cho vàng. Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, tuy nhiên lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng thường ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng như là một biện pháp phòng vệ trước lạm phát, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng khi kim loại quý này không đem lại lãi suất. 
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 2,1% lên 24,89 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 1,8% và được giao dịch ở mức 1.208,42 USD/ounce. Giá palladium tăng 1,3% lên 2.651,79 USD/ounce.
Tại thị trường Việt Nam, trước lúc mở cửa phiên giao dịch ngày 2/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,50 - 54,92 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục