Giá vàng thế giới đi xuống khi đồng USD mạnh lên

08:53' - 20/04/2017
BNEWS Phiên giao dịch ngày 19/4, giá vàng thế giới đi xuống trong khi đồng USD và thị trường chứng khoán đều khởi sắc cho dù bất ổn địa chính trị tại bán đảo Triều Tiên gia tăng.
Giá vàng thế giới rời khỏi mức cao của 5 tháng qua. Ảnh minh hoạ: Emgoldex

Cụ thể, khép lại phiên này tại New York, giá vàng giao ngay đã giảm 0,8% xuống 1.279,54 USD/ounce vào lúc 2 giờ 24 phút (giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc hạ xuống 1.275,73 USD/ounce.

Giá vàng Mỹ giao tháng Sáu cũng để mất 10,7 USD, tương đương 0,83%, và chốt phiên ở mức 1.283,4 USD/ounce.
Sau nhiều ngày mất điểm do những bất ổn địa chính trị, chỉ số đồng USD - thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này đã tăng 0,24% lên 99,74 (điểm).

Việc đồng USD mạnh lên gây bất lợi cho vàng do kim loại quý này sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. 

Những số liệu ảm đạm về tình hình kinh tế Mỹ, cùng với sự hoài nghi về khả năng dự định cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump có thể tiến triển đã làm giảm kỳ vọng về việc lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng nhanh hơn.
Bên cạnh đó, giới đầu tư tại Paris đang dồn sự chú ý vào vòng đầu tiên cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào Chủ nhật tuần này (23/4), do kết quả của cuộc bầu cử trên có thể ảnh hưởng đáng kể tới giá vàng trong những tháng tới.

Ngoài ra, việc Thủ tướng nước Anh Theresa May kêu gọi tiến hành tổng tuyển cử trước hạn vào tháng 6/2017 cũng khiến tình hình địa chính trị them phức tạp.
>>>Giá vàng thế giới rời khỏi mức cao của 5 tháng qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục