Giá vàng thế giới đi xuống sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng

08:16' - 31/05/2017
BNEWS Giá vàng thế giới phiên 30/5 đi xuống, sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng, giữa những dấu hiệu mới về khả năng Mỹ sẽ nâng lãi suất vào tháng tới.
Giá vàng thế giới đi xuống sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng. Ảnh: reuters

Tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay đã có thời điểm vọt lên 1.270,47 USD/ounce, mức cao nhất trong một tháng, trước khi lùi về 1.262,76 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao dịch kỳ hạn giảm 0,5% xuống 1.262,1 USD/ounce.

Các nhà phân tích nhận định vào đầu phiên giao dịch tâm lý lo ngại rủi ro đã thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản an toàn như vàng, đồng yen và trái phiếu chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, số liệu tích cực mới về kinh tế Mỹ đã làm gia tăng đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất vào tháng Sáu và gây sức ép đối với giá vàng.

Trong tháng Tư, chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong bốn tháng, dấu hiệu cho thấy nhu cầu nội địa phục hồi mạnh. Theo các chuyên gia, giá vàng luôn tỏ ra nhạy cảm với các đợt tăng lãi suất của Fed.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc bạc đã tăng lên 17,47 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 27/4. Trong lúc giá bạch kim giảm 1,24% xuống 940,70 USD/ounce.

>>>Giá vàng châu Á ổn định gần mức cao nhất 4 tuần

>>>Giá vàng hôm nay 30/5 ít biến động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục