Giá vàng thế giới đi xuống sau phiên điều trần của ông Jerome Powell

08:45' - 29/11/2017
BNEWS Phiên giao dịch ngày 28/11 chứng kiến giá vàng thế giới đi xuống trong bối cảnh đồng USD mạnh lên.

Một yếu tố chi phối giá vàng trong phiên này là việc ông Jerome Powell, người được đề cử giữ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay bà Janet Yellen vào nhiệm kỳ tới, tại cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ cho biết Fed có thể sẽ nâng lãi suất vào tháng tới.

Giá vàng thế giới đi xuống sau phiên điều trần của ông Jerome Powell.Ảnh: Reuters

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Phiên này trên thị trường New York (Mỹ), vào lúc 3 giờ 41 phút sáng ngày 29/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay để mất 0,1% xuống còn 1.292,7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 12/2017 tăng nhẹ thêm 0,04% lên khép phiên ở mức 1.294,9 USD/ounce.

Chỉ số USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này thoát khỏi mức thấp nhất của hai tháng ghi nhận tại phiên 27/11.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 1% xuống 16,85 USD/ounce, còn giá bạch kim lại tiến thêm 0,1% lên mức 948,2 USD/ounce. Trong khi đó, giá palađi phiên này đã có lúc chạm mức cao nhất kể từ tháng 2/2001 là 1.028,30 USD/ounce, giữa lúc giới đầu tư kỳ vọng rằng nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô sẽ đi lên.

>>>Giá vàng châu Á hạ song vẫn áp sát mức cao nhất sáu tuần​

>>>Đồng USD yếu đang "hỗ trợ" giá vàng

>>>Ông Jerome Powell bảo vệ các chính sách hiện hành của FED

>>>Thị trường vàng thế giới trải qua tuần ảm đạm do tác động từ nhiều yếu tố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục