Giá vàng thế giới đi xuống

10:01' - 06/04/2017
BNEWS Chốt phiên giao dịch ngày 5/4, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ giảm 0,8% xuống 1.248,50 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 5/4. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch ngày 5/4, giá vàng thế giới đi xuống, sau khi số liệu tích cực về thị trường lao động Mỹ thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu đi lên.

Tuy nhiên, việc công bố biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đã phần nào kiềm chế đà giảm của giá vàng.

Chốt phiên này, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ giảm 0,8% xuống 1.248,50 USD/ounce.

Vào đầu phiên giao dịch, thị trường đón nhận báo cáo việc làm quốc gia của Tổ chức xử lý số liệu việc làm tự động (ADP) cho thấy khu vực tư nhân của Mỹ đã tạo mới được 263.000 việc làm trong tháng Ba, cao hơn dự kiến 187.000 việc làm của các nhà phân tích trước đó. Số liệu này đã đẩy đồng bạc xanh lên giá và gây sức ép đối với giá vàng.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng đã được giới hạn, sau khi biên bản cuộc họp trong tháng Ba của Fed cho biết hầu hết các nhà hoạch định chính sách cho rằng Fed cần tiến hành các biện pháp để bắt đầu “chấn chỉnh” bản cân đối kế toán trị giá 4.500 tỷ USD của cơ quan này vào cuối năm nay, trong điều kiện các số liệu kinh tế vẫn vững.

Kể từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng gần 8,8%, giữa bối cảnh kim loại quý này được hỗ trợ bởi tình hình bất ổn tại Syria và bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục