Giá vàng vọt lên mức cao nhất trong một tháng

08:24' - 05/04/2017
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên 4/4 đã vọt lên mức cao nhất trong một tháng.
Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong một tháng. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch ngày 4/4, giá vàng thế giới đã vọt lên mức cao nhất trong một tháng, nhờ xu hướng yếu đi của đồng USD.

Cụ thể, giá kim loại quý này có thời điểm vọt lên 1.261,15 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 27/2, giữa bối cảnh đồng bạc xanh giảm giá theo sau số liệu bi quan trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng Sáu tại Mỹ tăng 0,4% và đóng cửa ở mức 1.258,4 USD/ounce.
Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ cho biết chỉ số của hoạt động chế tạo đã sụt giảm trong tháng Ba, giữa lúc các nhà chế tạo ô tô cũng đưa ra báo cáo cho thấy doanh số bán xe đi xuống trên thị trường Mỹ.

Các số liệu này đã gây sức ép giảm giá đối với đồng USD và tạo lợi thế đi lên cho giá vàng. Ngoài ra, theo Commerzbank, giá vàng phiên này còn được hỗ trợ bởi sự đi xuống của thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu.
Các chuyên gia cho rằng giới đầu tư vẫn đang duy trì tâm lý thận trọng trước thềm cuộc họp cấp cao Mỹ-Trung Quốc, cũng như cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sắp tới.
Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết tính đến ngày 3/4 lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,53% so với hôm 31/3 lên 836,77 tấn.

>>>Giá vàng hôm nay 4/4: Vàng SJC tăng 70 nghìn đồng/lượng

>>>Điều kiện cho vay tín dụng đầu tư của Nhà nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục