Giá vàng thế giới gần mức đỉnh một tháng nhờ triển vọng hạ lãi suất

07:51' - 16/07/2024
BNEWS Phiên 15/7, giá vàng thế giới tăng và dao động gần mức cao nhất trong hơn một tháng ghi nhận hồi tuần trước, nhờ những kỳ vọng rằng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.
Phiên này, giá vàng giao ngay tăng gần 0,5% lên 2.422,79 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tăng 0,2% lên 2.427,50 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giao ngay đã ghi nhận mức kỷ lục 2.449,89 USD/ounce vào ngày 20/5.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại chuyên trang về thị trường vàng Kitco Metals, nhận định giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang hoặc đi lên, và có thể đạt mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới hoặc thậm chí sớm hơn.

Tuy nhiên, ông Wyckoff cho biết thêm, dữ liệu GDP yếu hơn dự đoán của Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn, có thể đang hạn chế hoạt động mua vàng trong phiên này. Dữ liệu chính thức cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,7% trong quý II, thấp hơn dự báo của các nhà phân tích là 5,1% trong cuộc thăm dò của Reuters.

 
Trong khi đó, đồng USD ổn định, còn lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của Mỹ tăng, khi các nhà đầu tư cân nhắc liệu vụ nổ súng nhắm vào ông Donald Trump có tăng cơ hội chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 hay không. Ông Everett Millman, nhà phân tích thị trường trưởng tại Gainesville Coins, cho rằng xác suất là 50:50, và giá vàng có thể sẽ đi ngang vì lý do đó.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường hiện dự đoán 94% khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng Chín. Lãi suất thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng vốn là kim loại quý không sinh lãi.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên 30,82 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 0,1% xuống 997 USD/ounce.

Còn tại thị trường Việt Nam, vào đầu giờ sáng 15/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), trong khi công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục