Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999 hôm nay 16/7 cập nhật mới nhất

05:00' - 16/07/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long, vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ, vàng 9999, vàng 24K, vàng 18K...

Bảng giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 16/7 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 16/7 bao nhiêu một lượng?

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng trong nước sáng 15/7 tiếp tục duy trì dưới mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng nhẫn có sự chênh lệch nhau giữa các thương hiệu ở cả chiều mua và bán ra, đồng thời duy trì mức giá cao hơn so với vàng miếng SJC ở chiều bán ra.

Cụ thể, tại thời điểm 9 giờ 00 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên 14/7.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên 14/7. Chênh lệch giữa 2 chiều mua, bán thu hẹp 1,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự với giá vàng miếng SJC đi ngang, giá vàng nhẫn ngày 15/7 không thay đổi. Tuy nhiên, giữa giá bán và mua các thương hiệu có sự chênh nhau 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể, tại Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,9 - 77,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 14/7.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,15 - 76,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 14/7.

Về cơ bản, thị trường không nhiều biến động. Song các chuyên gia cảnh báo, đây là thời điểm cần theo dõi sát diễn biến của thị trường trong tuần tới.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho biết, việc kiểm soát chặt chẽ đang đặt thị trường vàng ra ngoài nguyên tắc cung cầu của thị trường cạnh tranh. Mặc dù, sự ổn định đang được thiết lập nhưng sẽ kéo dài bao lâu và liệu có được duy trì bền vững hay không cũng còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Nhu cầu vàng miếng đang bị khống chế ngặt nghèo bởi nguồn cung nhỏ giọt; kéo theo đó là sự tái lập của thị trường chợ đen. Điều này hình thành những cơn sóng ngầm có nguy cơ gây bất ổn thị trường; nhất là khi giá vàng nhẫn lại đang có xu hướng vượt tăng hơn so với giá vàng miếng.

Sau chỉ đạo của Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ động triển khai hiệu quả các giải pháp để quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động, giao dịch trên thị trường vàng, xử lý ngay tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và quốc tế, thời gian qua, thị trường vàng miếng luôn duy trì diễn biến đi ngang, tuy nhiên đây cũng là giai đoạn tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Giá vàng thế giới

Giá vàng châu Á giảm trong phiên ngày 15/7, trong bối cảnh đồng USD vững giá, trong khi đó các nhà đầu tư chờ đợi số liệu kinh tế và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm manh mối về lộ trình lãi suất của Mỹ.

Khoảng 13 giờ 53 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 2.402,82 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống 2.408,50 USD/ounce.

Đồng USD đã tăng mạnh sau vụ ám sát hụt ứng cử viên Tổng thống Donald Trump. Đồng USD mạnh khiến vàng đắt đỏ hơn cho người mua nắm giữ đồng tiền khác.

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho rằng chiến thắng hay thất bại của ông Trump không có liên quan trực tiếp đến hướng đi của vàng giống như những dự báo về chính sách của Fed. Tuy nhiên, căng thẳng thương mại gia tăng, điều đó sẽ có lợi cho giá vàng.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày 15/7, sau đó một vài quan chức khác của Fed cũng sẽ lần lượt phát biểu vào cuối tuần này. Các số liệu dự kiến được công bố trong tuần này gồm doanh số bán lẻ của Mỹ, sản lượng công nghiệp tháng 6/2024 và báo cáo về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần.

Ông Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận phân tích vĩ mô toàn cầu tại công ty dữ liệu tài chính Tastylive, cho biết nếu doanh số bán lẻ giảm mạnh, điều đó sẽ càng làm tăng thêm áp lực buộc phải cắt giảm lãi suất, qua đó hỗ trợ giá vàng. Nếu giá vàng phá ngưỡng 2.450 USD/ounce, kim loại quý này sẽ thiết lập mức kỷ lục mới. Thị trường hiện đang dự đoán có 93% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9/2024.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,4% xuống 30,65 USD/thùng, giá bạch kim giảm 0,7% xuống 991,88 USD/thùng, còn giá palladium giảm 1,5% xuống 954,25 USD/thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục