Giá vàng thế giới ghi nhận tuần tăng giá nhẹ

15:31' - 24/11/2018
BNEWS Trong phiên cuối tuần ngày 23/11, giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ, rời khỏi mức cao nhất của hai tuần được xác lập trong phiên giao dịch trước lễ Tạ ơn.

Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý này vẫn ghi nhận tuần tăng giá.

Giá vàng tăng nhẹ tuần qua bất chấp đà giảm phiên cuối tuần. Ảnh: AFP/TTXVN

Đầu tuần này, các nhà quan sát dự báo khối lượng giao dịch vàng sẽ khá mỏng trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Chiến lược gia Phil Streible, tại RJO Futures ở Chicago, cho rằng giá vàng sẽ dao động quanh mốc 1.220 USD/ounce cho đến cuối tuần, khi không có nhiều thông tin mới trên thị trường.

Thêm vào đó, dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào tháng Mười Hai cũng hạn chế đà tăng của vàng và khó có thể tăng lên các mức cao gần đây.

Trong khi đó, Walter Pehowich, Phó Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, nhận định dường như hầu hết mọi người đang rời bỏ thị trường chứng khoán, đổ xô vào trái phiếu và bỏ qua thị trường vàng tại thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, chiến lược gia về thị trường Bob Haberkorn thuộc RJO Futures cho hay với tình hình biến động gần đây trên các thị trường chứng khoán và những số liệu không mấy khả quan từ Mỹ, nhiều nhà đầu tư đang đặt câu hỏi liệu Fed có tiếp tục duy trì kế hoạch nâng lãi suất sau cuộc họp tháng 12 tới hay không và điều đó đang hỗ trợ cho vàng.

Phiên giao dịch ngày 23/11, thị trường vẫn tập trung vào kế hoạch lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong các tháng sắp tới, phản ứng của đồng USD đối với động thái lãi suất, cùng với các cuộc thảo luận về thương mại sắp diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thêm nữa, thị trường chứng khoán ảm đạm cũng làm tăng sự hấp dẫn của vàng, hay được xem là một kênh trú ẩn an toàn.

Kết thúc phiên này, tại sàn giao dịch COMEX (New York), giá vàng giao tháng 12/2018 giảm 4,8 USD (0,4%) xuống 1.223,20 USD/ounce. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn tăng 0,1% trong cả tuần qua.

Phần lớn thị trường đều dự đoán vào tháng 12 tới Fed sẽ nâng lãi suất lần thứ tư trong năm nay

Giá vàng phiên cuối tuần cũng chịu sức ép giảm khi chỉ số đồng của USD - thước đo "sức khỏe" của đồng USD so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác - tăng 0,4% trong ngày 23/11. Chỉ số này đã tăng gần 0,5% trong tuần qua và tăng 0,9% từ đầu tháng 11 đến nay.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, giá bạc giao tháng 12/2018 lùi 1,7% xuống 14,243 USD/ounce và giảm 0,9% trong tuần qua. Giá bạch kim giao tháng 1/2019 theo hợp đồng hạ 0,3%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục