Giá vàng thế giới giảm hơn 1% do hoạt động chốt lời

07:18' - 09/07/2024
BNEWS Phiên 8/7, giá vàng thế giới giảm hơn 1% do chịu ảnh hưởng bởi đà phục hồi của thị trường chứng khoán và hoạt động chốt lời của giới đầu tư sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó.

Vào lúc 1 giờ 4 phút sáng ngày 9/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 1,4% xuống 2.357,88 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 22/5 trong phiên trước đó. Còn giá vàng kỳ hạn giảm 1,4% và khép phiên ở mức 2.363,50 USD/ounce.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures, nhận định sự sụt giảm của giá vàng trong phiên này dường như chịu ảnh hưởng từ hoạt động chốt lời.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán trong phiên này, phần nào cạnh tranh với các kim loại quý. Chỉ số Nasdaq và S&P 500 của chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục, trong khi chỉ số Dow Jones ghi nhận mức cao nhất trong hơn một tháng.

 

Tuy nhiên, chuyên gia này tin rằng vàng sẽ tăng giá dựa trên dự đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất. Ông cho biết công cụ theo dõi Fed dự báo ngân hàng này sẽ hạ lãi suất một lần vào tháng Chín và một lần nữa có thể vào tháng 11 và tháng 12, điều này sẽ có lợi cho giá vàng.

Dữ liệu được công bố tuần trước cho thấy thị trường lao động của Mỹ đang chững lại, khiến Fed có khả năng sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất. Thị trường hiện đang dự báo 71% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất một lần vào tháng Chín và một lần nữa vào tháng 12.

Trong tuần này, giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell, bình luận từ một loạt các quan chức Fed và dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến được công bố vào ngày 11/7.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 1,7% xuống 30,68 USD/ounce, còn giá bạch kim giảm 2,4% xuống 1.001,75 USD/ounce.

Còn tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 9/7, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,980 – 76,980 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục