Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên 29/11

08:07' - 30/11/2021
BNEWS Đồng USD mạnh lên và tâm lý ưa thích rủi ro phục hồi với các thị trường cân nhắc các tác động kinh tế từ biến thể Omicron đã tạo áp lực đi xuống đối với giá vàng.

Phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.784,80 USD/ounce vào lúc 1 giờ 41 phút (sáng 30/11 theo giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng lùi 0,2% xuống 1.782,30 USD/ounce.

Sự bình tĩnh đã trở lại thị trường thế giới sau đợt bán tháo hồi thứ Sáu (26/11) – thời điểm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức đặt tên và thông báo về biến thể mới Omicron “đáng lo ngại”, khiến một số quốc gia thắt chặt kiểm soát biên giới.
Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới tài chính RJO Futures (Mỹ) đánh giá tâm lý thích các tài sản rủi ro của nhà đầu tư đã quay trở lại, dựa trên thực tế rằng các thị trường chứng khoán đã hồi phục trong khi giá vàng đi xuống vào phiên này.
Một yếu tố khác cũng tạo ra những “sóng gió” cho vàng trong phiên 29/11 là việc đồng USD tăng giá, khiến vàng đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ các đồng ngoại tệ khác.
Nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank (Đan Mạch) cũng nhận định cho đến khi có thêm tin tức về biến thể Omicron và tác động tiềm tàng của nó, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch trong tình trạng nhiều bấp bênh. Điều đó sẽ không chỉ tác động đến một số thị trường phụ thuộc vào nhu cầu như năng lượng, kim loại và thị trường chứng khoán, mà còn cả vàng.
Triển vọng về lãi suất cao hơn – vốn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng - đã đè nặng lên kim loại quý này trong thời gian gần đây. Các thị trường đang theo dõi chặt chẽ mốc thời gian Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt các chính sách kích thích kinh tế mà ngân hàng trung ương này đã triển khai trong thời kỳ đại dịch.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 1,3% xuống 22,84 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 1,2% lên 965 USD/ounce.
Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 30/11, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 59,95 – 60,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục