Giá vàng thế giới giảm trong phiên 1/5

09:05' - 02/05/2023
BNEWS Chỉ số đồng USD đã tăng 0,5%, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn cho những người mua nước ngoài.
Giá vàng thế giới giảm trong phiên 1/5 trong bối cảnh đồng USD tăng sau số liệu chế tạo tốt hơn dự kiến của Mỹ, cùng với thị trường đang chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Khoảng 0 giờ 55 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.982,20 USD/ounce, sau khi tăng gần 1% lúc đầu phiên. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.992,20 USD/ounce.

Hoạt động chế tạo của Mỹ trong tháng 4/2023 đã rời khỏi mức thấp của ba năm nhờ lượng đơn đặt hàng mới cải thiện và việc làm phục hồi, trong khi chi tiêu xây dựng tăng nhiều hơn trong tháng 3/2023 nhờ các khoản đầu tư vào các cấu trúc phi nhà ở.
 
Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals, cho biết số liệu kinh tế tốt hơn mong đợi đã tác động lên thị trường kim loại và đẩy đồng USD tăng lên một chút.

Chỉ số đồng USD đã tăng 0,5%, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn cho những người mua nước ngoài.

Lúc đầu phiên giao dịch, giá vàng đã có lúc phục hồi, chạm mức 2.005 USD/ounce trong bối cảnh nhà đầu tư đón nhận tin tức rằng JPMorgan Chase & Co sẽ mua hầu hết tài sản của First Republic Bank sau khi các nhà quản lý tịch thu ngân hàng gặp khó khăn này cuối tuần qua.

Bên cạnh đó, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ họp vào ngày 2-3/5 và các thị trường phần lớn dự kiến một đợt tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell để đánh giá xem liệu bình luận của ngân hàng này có đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trước cuối năm trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng gần đây và nguy cơ suy thoái kinh tế sắp xảy ra hay không.

Mặc dù vàng được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất tăng có xu hướng làm giảm nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 25 USD/ounce, giá bạch kim giảm 2,2% xuống 1.050,83 USD/ounce, còn giá palladium giảm 3,2% xuống 1.452,57 USD/ounce.

Trong khi đó, thị trường vàng Việt Nam đóng cửa nghỉ lễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục