Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần

07:22' - 27/06/2024
BNEWS Trong phiên giao dịch 26/6, giá vàng thế giới giảm gần 1% xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần do đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu.
Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 2.301,16 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 10/6. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn của Mỹ giảm gần 1% xuống 2.313,2 USD/ounce.

Ông Bart Melek, chiến lược gia về hàng hóa tại ngân hàng đầu tư TD Securities, nhận định thị trường vàng có thể đang phản ứng với sự mạnh lên của đồng USD. Theo ông Melek, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khó có thể thay đổi lãi suất vào đầu mùa Hè.

Đồng USD tăng 0,4% lên mức cao nhất trong gần hai tháng so với các đồng tiền khác. Điều này khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đạt mức cao trong gần hai tuần. Hiện các nhà giao dịch đang chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần này. Số liệu có thể làm sáng tỏ lộ trình lãi suất của ngân hàng trung ương.

 
Ngoài ra, thị trường còn hướng sự chú ý vào số liệu tăng trưởng kinh tế của Mỹ và cuộc tranh luận quan trọng giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump diễn ra ngày 27/6 theo giờ địa phương.

Số liệu công bố ngày 25/6 cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm trong tháng Sáu giữa những lo ngại về triển vọng kinh tế. Song, các hộ gia đình vẫn lạc quan về thị trường lao động và dự kiến lạm phát sẽ ở mức vừa phải trong năm tới.

Ngày 25/6, Thống đốc Fed Michelle Bowman cho rằng việc giữ lãi suất chính sách ổn định trong một thời gian có thể đủ để kiểm soát lạm phát, song nhấn mạnh Fed sẵn sàng tăng chi phí đi vay nếu cần.

Tại thị trường Việt Nam, vào đầu giờ sáng 27/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,95 - 75,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục