Giá vàng thế giới lập "đỉnh" của bốn tuần

08:34' - 14/06/2016
BNEWS Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã có thời điểm vọt lên 1.287 USD/ounce, và đứng ở mức 1.281,96 USD/ounce vào cuối phiên giao dịch, tăng 0,6% so với phiên trước.
Giá vàng thế giới lập "đỉnh" của bốn tuần. Ảnh: telegraph.co.uk

Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 13/6, giá vàng thế giới tăng phiên thứ tư liên tiếp và đạt mức đỉnh kể từ giữa tháng Năm, trong bối cảnh tâm lý lo ngại rủi ro của các nhà đầu tư ngày càng tăng trước cuộc họp của một loạt ngân hàng trung ương chủ chốt trong tuần này và cuộc trưng cầu ý dân tại Anh ngày 23/6 về việc nước này ra đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU).

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã có thời điểm vọt lên 1.287 USD/ounce, và đứng ở mức 1.281,96 USD/ounce vào cuối phiên giao dịch, tăng 0,6% so với phiên trước. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2016 tăng 0,9% lên 1.286,90 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, ngân hàng trung ương), Ngân hàng trung ương Anh (BoE), Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ, và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đều sẽ nhóm họp trong tuần này.

Giới quan sát dự kiến các ngân hàng sẽ duy trì chính sách tiền tệ ổn định do lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu cũng như những tác động của Brexit - kịch bản Anh rời khỏi EU. Vàng thường được coi là một kênh tài sản an toàn trước những bất ổn kinh tế và tài chính.

Khả năng Fed sớm tăng lãi suất đang mờ dần và tình trạng này đã đẩy giá vàng tăng mạnh từ đầu tháng Sáu tới nay.

>>> Giá dầu thế giới ngày 13/6 đi xuống

>>> Giá dầu chiều 13/6 giảm do hoạt động bán tháo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục