Giá vàng thế giới ngày 1/3 giảm khoảng 1%

08:01' - 02/03/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 1/3 giảm khoảng 1% và có lúc rơi xuống mức thấp nhất trong hai tháng, trước xu hướng mạnh lên của đồng USD.
Giá vàng thế giới ngày 1/3 giảm khoảng 1%. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,9% xuống 1.306,44 USD/ounce, sau khi có thời điểm rớt xuống 1.304,61 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 2/1. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2018 giảm 12,7 USD (1%) xuống đóng cửa ở mức 1.305,20 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, sự tăng giá của đồng USD theo sau các số liệu mới về kinh tế Mỹ đã củng cố đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất bốn lần trong năm nay. Đồng bạc xanh mạnh lên đã gây sức ép đi xuống đối với giá vàng khi khiến mặt hàng này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Chuyên gia Chris Gaffney thuộc EverBank, cho biết mặc dù bình luận mới đây của tân Chủ tịch Fed, Jerome Powell có phần “ôn hòa” hơn, song đồng USD vẫn giữ gần mức cao nhất trong sáu tuần.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell phát biểu tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed chưa nhìn thấy bằng chứng cho thấy lương có bước bứt phá. Đánh giá này đã xoa dịu phần nào lo ngại của thị trường, sau khi phiên điều trần hôm 27/2 của ông Powell làm dấy lên quan ngại về các đợt nâng lãi suất tiếp theo tại Mỹ.

>>>Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần

>>>Giá vàng hôm nay 28/2 giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục