Giá vàng thế giới ngày 10/5 đi lên

07:58' - 11/05/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 10/5 đi lên, giữa bối cảnh đồng USD rời khỏi mức cao của năm 2018.
Giá vàng thế giới ngày 10/5 đi lên. Ảnh minh hoạ: TTXVN
Tại Mỹ, giá vàng giao ngay có thời điểm vọt lên 1.322,76 USD/ounce, mức cao nhất trong 10 ngày. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Sáu tăng 9,3 USD (0,7%) lên đóng cửa ở mức 1.322,30 USD/ounce.
Phiên này, đồng USD đã trượt xuống từ mức cao nhất trong bốn tháng rưỡi, sau số liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ tăng 0,2% trong tháng Tư, thấp hơn con số dự báo trước đó. Theo các nhà phân tích, sự yếu đi của đồng bạc xanh đã làm gia tăng sức hấp dẫn cho vàng.
Bên cạnh đó, giá vàng còn được hỗ trợ bởi mối lo ngại rằng quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran của Tổng thống Donald Trump sẽ làm gia tăng tình trạng xung đột tại Trung Đông.
Quyết định của Tổng thống Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran đã vấp phải sự phản đối của Liên hợp quốc và nhiều nước trên thế giới. Nhiều nước lo ngại rằng hành động này có thể làm xói mòn các hiệp định đa phương, đồng thời việc đơn phương áp đặt trừng phạt của Mỹ có thể đe dọa lợi ích kinh tế của các nước khác. Bộ Tài chính Mỹ ngày 10/5 cho biết đã áp đặt trừng phạt đối với 9 cá nhân và thực thể Iran bị cáo buộc chuyển hàng triệu USD cho Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo - Lực lượng Qods (IRGC-QF).
>>>Giá vàng hôm nay 10/5 tăng nhẹ
>>>Giá vàng thế giới giảm nhẹ phiên ngày 9/5

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục