Nhu cầu mua vàng không mạnh như dự đoán

16:02' - 09/05/2018
BNEWS Giá vàng thường được hưởng lợi trong thời kỳ bất ổn chính trị hay kinh tế, bởi nhà đầu tư thường tìm đến các tài sản “trú ẩn an toàn” như kim loại quý này hay đồng yen Nhật.
Nhu cầu mua vàng không mạnh như dự đoán. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 9/5, giá vàng châu Á rơi xuống mức thấp nhất trong gần một tuần, trong bối cảnh giá trị của đồng bạc xanh được củng cố sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump quyết định rút nước Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,65% xuống 1.305,16 USD/ounce vào lúc 14 giờ 13 phút giờ Việt Nam – đánh dấu mức thấp nhất kể từ phiên 3/5.

Giá vàng giao tháng 6/2018 cũng hạ 0,6% và được giao dịch ở mức 1.305,70 USD/ounce.

Trong bài phát biểu chiều ngày 8/5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân được ký kết năm 2015 giữa Iran và sáu cường quốc, và khôi phục các biện pháp trừng phạt của Mỹ liên quan tới vấn đề hạt nhân nhằm vào chính quyền Iran.

Động thái này, theo giới quan sát, sẽ làm tăng nguy cơ xung đột ở khu vực Trung Đông và tạo ra môi trường không ổn định đối với nguồn cung dầu toàn cầu.

Trong phiên 9/5, đồng USD lên giá so với đồng yen của Nhật Bản, trong khi giá dầu thế giới chạm mức đỉnh của 3 năm rưỡi, và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên gần 3%.

Chuyên gia phân tích của ngân hàng ANZ, Daniel Hynes nhận xét giá kim loại quý này đang "mắc kẹt" giữa rủi ro địa chính trị gia tăng và đồng USD mạnh hơn. Nhu cầu mua vào một loại tài sản an toàn như vàng không mạnh như dự đoán.

Giá vàng thường được hưởng lợi trong thời kỳ bất ổn chính trị hay kinh tế, bởi nhà đầu tư thường tìm đến các tài sản “trú ẩn an toàn” như kim loại quý này hay đồng yen Nhật.

Trên thị trường kim loại quý khác, cùng phiên 9/5, giá bạc mất 0,4% vào được giao dịch ở mức 16,36 USD/ounce. Giá bạch kim cũng giảm 0,4% xuống 908,60 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục