Giá vàng thế giới ngày 20/9 lên mức cao nhất trong gần một tuần

08:25' - 21/09/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 20/9 lên mức cao nhất trong gần một tuần, nhờ sự yếu đi của đồng USD khi mối lo ngại về tác động của “cuộc chiến” thương mại Mỹ-Trung trong ngắn hạn lắng dịu.
Giá vàng thế giới ngày 20/9 lên mức cao nhất trong gần một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại Mỹ, giá vàng giao ngay có thời điểm vọt lên 1.028,31 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 14/9; còn giá vàng giao tháng 12/2018 tăng 3 USD (0,3%) lên đóng cửa ở mức 1.211,30 USD/ounce.
Các nhà giao dịch cho biết đồng bạc xanh đã chạm mức thấp của chín tuần so với rổ tiền tệ, giữa lúc chứng khoán thế giới đi lên, nhờ giới đầu tư cho rằng tác động từ chính sách thuế “trã đũa” lẫn nhau giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới không tồi tệ như dự kiến ban đầu.
Trong khi đó, chuyên gia Alasdair Macleod, thuộc trang GoldMoney.com, nhận định Mỹ đang “tự giết mình” với chính sách áp thuế, khi chính sách này làm khó Mỹ nhiều hơn Trung Quốc. Do đó, ý tưởng về việc đồng USD tiếp tục tăng giá là không thực tế.
Trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư đã tăng cường mua vào đồng USD và bán ra vàng với lập luận rằng Mỹ sẽ chịu thiệt hại ít hơn Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đang dần mất lòng tin vào khả năng trụ vững của kinh tế Mỹ trước “cuộc chiến” thương mại với Trung Quốc.
Theo một cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành, “chiến tranh” thương mại với “người khổng lồ châu Á” là chính sách kinh tế tồi tệ đối với Mỹ và tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể giảm xuống 2% trong quý IV/2018, sau khi tăng trưởng 4,1% trong quý II/2018.
>>>Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong phiên chiều 20/9

>>>Giá vàng hôm nay tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục