Giá vàng thế giới ngày 6/8 đi xuống

08:05' - 07/08/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 6/8 đi xuống, trước sự tăng giá của đồng USD và đồn đoán về đợt tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ.
Giá vàng thế giới ngày 6/8 đi xuống. Ảnh: NDTV

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12/2018 giảm 5,5 USD (0,5%) xuống đóng phiên ở mức 1.217,70 USD/ounce.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ, Donald Trump sẽ tăng cường áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran trong tuần này, trong đó có các mặt hàng như kim loại quý, thép, than đá.

Giám đốc điều hành RBC Wealth Management, George Gero, nhận định người dân Iran đang tăng cường mua vàng để hỗ trợ đồng nội tệ. Tuy nhiên, nhu cầu mua vào vàng tại Iran không thể bù đắp lượng bán ra tại các nước phương Tây, do đồng USD tăng giá và lãi suất tại Mỹ ở mức cao hơn.

Cuối tuần trước, một quan chức Fed đã tái khẳng định tiến trình nâng lãi suất của ngân hàng này. Theo các chuyên gia, giá vàng luôn tỏ ra “nhạy cảm” với các đợt nâng lãi suất tại Mỹ.

Thêm vào đó, giá kim loại quý này còn chịu sức ép trước đà tăng của đồng USD so với rổ tiền tệ. Đồng bạc xanh đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp, giữa bối cảnh các nhà đầu tư dự đoán rằng căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn và đà phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục đẩy đồng USD tăng giá.

Trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, các nhà quan sát cho biết giới đầu tư đã tăng cường mua vào đồng USD như một tài sản an toàn thay vì vàng.

>>>Giá vàng châu Á ngày 6/8 để tuột đà tăng vào đầu phiên

>>>Giá vàng hôm nay 6/8 đồng loạt đi lên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục