Giá vàng thế giới phiên 15/7 đạt “đỉnh” một tháng qua

08:01' - 16/07/2021
BNEWS Trong phiên 15/7, giá vàng chạm mức cao nhất trong một tháng sau những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và những lo ngại về khả năng nền kinh tế toàn cầu chững lại.
Vào lúc 1 giờ sáng ngày 16/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.829,16 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% và được giao dịch ở mức 1.830 USD/ounce.
Trước đó, cũng trong phiên này, giá vàng đã có thời điểm chạm mức cao nhất trong một tháng qua sau khi ông Powell ngày 14/7 phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội rằng thị trường lao động của Mỹ “còn lâu nữa” mới đạt được sự tiến triển cần thiết để Fed giảm sự hỗ trợ cho nền kinh tế.
Bên cạnh đó, ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty tư vấn giao dịch hàng hóa RJO Futures, nhận định việc giá vàng tăng lên trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong tuần này cùng với những lo ngại về xu hướng bán tháo trên thị trường chứng khoán đã thúc đẩy hoạt động mua vàng như một biện pháp trú ẩn an toàn.
Chuyên gia này cho biết trên thế giới hiện đang có nhiều điểm nóng như biến thể Delta và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc, và những điều này đang làm dấy lên những lo ngại về các thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến giới đầu tư tìm đến nhưng tài sản an toàn như bạc và vàng.
Kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng chậm hơn dự đoán trong quý II, trong khi số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp theo tuần của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng qua trong tuần trước.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,1% lên 26,27 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,6% và được giao dịch ở mức 1.135,95 USD/ounce.
Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 16/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,95 - 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục