Giá vàng thế giới phiên 23/2 giảm nhẹ

08:09' - 24/02/2021
BNEWS Giới quan sát không nhận thấy bài phát biểu của Chủ tịch Fed có bất kỳ tác động mang tính định hướng đáng kể nào lên đồng USD. Đó là lý do tại sao vàng chỉ giảm nhẹ trong phiên 23/2.

Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên 24/2, khi đồng USD phục hồi ngay sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng đà phục hồi kinh tế Mỹ là "không đồng đều và còn mất nhiều thời gian”.

Giá vàng thế giới phiên 23/2 giảm nhẹ. Ảnh: TTXVN phát

Phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.803,62 USD/ounce vào lúc 2 giờ 10 phút (sáng 24/2 theo giờ Việt Nam).  Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng để mất 0,1% xuống 1.805,90 USD/ounce.
Trước đó cùng phiên, kim loại quý này từng có một thời gian ngắn tăng giá sau khi đồng USD đi xuống vì những những bình luận của ông Powell. Chủ tịch Fed cho biết sẽ cần "một thời gian nữa" trước khi Fed xem xét thay đổi các chính sách đã áp dụng để giúp nền kinh tế trở lại trạng thái toàn dụng lao động. Ông cũng không cho rằng lạm phát sẽ tăng lên mức đáng lo ngại.
Nhà phân tích Craig Erlam của công ty tư vấn tài chính OANDA cho biết có một chút biến động xung quanh bài phát biểu của ông Powell tại Thượng viện. Nhưng ông chưa thực sự nói gì để ảnh hưởng mạnh tới thị trường.
Chuyên gia của OANDA không nhận thấy bất kỳ biến động mang tính định hướng đáng kể nào về lợi suất trái phiếu hoặc đồng USD. Đó là lý do tại sao vàng chỉ giảm nhẹ.
Phiên này, chỉ số đồng USD tăng 0,2%, rời xa mức gần mức thấp nhất trong sáu tuần. Việc đồng USD mạnh lên khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Nhà phân tích Kyle Rodda của công ty nghiên cứu thị trường IG Market cho biết vàng ít khả năng đảo ngược để đạt mức tăng đáng kể, cho đến khi kỳ vọng lạm phát tăng đột biến hoặc Fed nhắc đến việc kiểm soát đường cong lợi suất.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 2,4% xuống 27,49 USD/ounce,  trong khi giá bạch kim giảm 3,3% xuống 1.230,54 USD/ounce.
Tại thị trường Việt Nam, vào đầu giờ sáng 24/2, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,10- 56,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục