Giá vàng thế giới tăng 0,2% khi nhiều nhà đầu tư mua vào

08:51' - 12/09/2018
BNEWS Giá vàng thế giới khởi sắc trong phiên 11/9 giữa bối cảnh nhà đầu tư bắt đầu mua vào kim loại quý này khi giá vàng sắp chạm tới ngưỡng 1.200 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tăng 0,2% khi nhiều nhà đầu tư mua vào. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên thị trường New York (Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.197,28 USD/ounce vào lúc 0 giờ 49 phút (ngày 12/9 theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 12/2018 cũng tăng 0,2%, hay 2,4 USD, lên 1.202,2 USD/ounce.
Theo nhà chiến lược Phil Streible tại công ty giao dịch hàng hóa RJO Futures, các nhà đầu tư bắt đầu mua vào nhiều vàng hơn khi giá kim loại quý này đang dần nhích đến ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.200 USD/ounce.
Các nhà phân tích tại ngân hàng ANZ cho rằng giá vàng đang trong ngưỡng "kháng cự rất mạnh" là 1.200 USD/ounce. Và nhà đầu tư sẵn sàng bán ra nếu xuất hiện bất cứ đợt tăng giá nào có thể đấy kim loại quý này vượt qua mốc trên..
Trong khi đó, đồng USD vẫn tiếp tục đi lên và tạo sức ép lên giá vàng. Phiên này, Chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - tăng 0,11% lên 95,24 (điểm).
Kể từ mức đỉnh được ghi nhận hồi tháng Tư tới nay, giá vàng đã mất hơn 10% trong bối cảnh một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khả năng xảy ra đã khiến nhà đầu tư quay sang đồng USD thay vì vàng - một kênh “trú ẩn an toàn” truyền thống.
Một yếu tố khác cũng góp phần "hỗ trợ" đồng USD là những lời bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc ông đã sẵn sàng áp thuế lên gần như mọi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào thị trường Mỹ.
Ngoài ra, các số liệu việc làm khá lạc quan được công bố hồi cuối tuần trước cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào tháng Chín này là khá cao. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đi đáng kể.
Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc phiên này giảm 0,4% xuống 14,1 USD/ounce, sau khi đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2016 là 13,9 USD/ounce.

Trong khi đó, giá bạch kim tăng 0,6% lên 786,99 USD/ounce.
>>>Giá vàng châu Á ổn định

>>>Giá vàng thế giới ngày 10/9 biến động nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục