Giá vàng thế giới tăng 3% trong tuần qua

09:50' - 13/06/2020
BNEWS Những lo ngại về tác động kinh tế khi số ca nhiễm COVID-19 tăng đã giúp giá vàng tăng trong tuần qua.

Giá vàng kỳ hạn chốt phiên 12/6 giảm nhẹ, do chịu sức ép khi các chỉ số chứng khoán Mỹ lên điểm và đồng USD cùng với lãi suất trái phiếu tăng. Tuy nhiên, những lo ngại về tác động kinh tế khi số ca nhiễm COVID-19 tăng vẫn giúp giá kim loại quý này tăng trong cả tuần.

Giá vàng phiên 11/6 tăng 1,1%, lên mức cao nhất kể từ ngày 1/6, khi chỉ số Dow Jones chốt phiên giảm 7%, trong lúc số ca nhiễm COVID-19 lại tăng và có những lo ngại về tác động về triển vọng kinh tế.

Tuy nhiên, chỉ số USD trên Sàn giao dịch liên lục địa tăng 0,7% đồng thời với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng gần 4 điểm cơ bản, lên 0,69%, làm giảm sức hấp dẫn của tài sản an toàn như vàng.

Chỉ số Dow Jones tăng nhẹ khi thị trường vàng chốt phiên 12/6, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm. Giá vàng giao tháng Tám chốt phiên giảm 2,5 USD, hay 0,1%, xuống 1.737,3 USD/ounce tại Comex.

Giá vàng vẫn giao dịch ở gần mức cao của phiên là 1.753 USD/ounce, nhưng chịu sức ép sau khi số liệu kinh tế Mỹ được công bố có đôi chút khả quan. Chỉ số lòng tin tiêu dùng tại nước này vào đầu tháng Sáu tăng lên 78,9, so với mức 72,3 trong tháng Năm.

Theo nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada, một yếu tố đã hỗ trợ giá vàng trong tuần qua là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 10/6 đã bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong vài năm tới và có thể thực hiện chính sách nới lỏng định lượng trong tương lai gần.

Trong phiên 10/6, giá vàng giao ngay tăng gần 1%, chạm mức cao nhất trong tuần, sau khi Fed giữ cam kết sẽ “xoa dịu” những tổn thương kinh tế do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Kết thúc phiên này, giá vàng tăng 0,8%, lên 1.728,76 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng tăng hơn 1% trong phiên 9/6, khi giới đầu tư thận trọng chờ đợi các dữ liệu rõ ràng hơn về tình trạng kinh tế và các gói kích thích tiếp theo mà Fed có thể đưa ra trong cuộc họp chính sách. Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay tăng 1,2%, lên 1.714,78 USD/ounce.

Cũng nhờ hy vọng về chính sách tiền tệ ôn hòa của Fed, trong phiên giao dịch 8/6, giá vàng thế giới đã tăng sau đợt giảm mạnh.

Giá vàng khép lại tuần qua với mức tăng 3,2%. 

Chuyên gia Razaqzada cho rằng giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ bởi một số yếu tố như những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai và bất ổn địa chính trị gia tăng.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng cho rằng giá vàng sau khi được thúc đẩy nhờ chính sách tiền tệ thì cần động lực mới để bứt ra khỏi biên độ giao dịch ở mức khoảng 1.700 USD/ounce./.

>>>Fed giữ nguyên lãi suất: Giá vàng trong nước biến động nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục