Giá vàng thế giới tăng phiên thứ năm liên tiếp

08:30' - 06/07/2016
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 5/7 tăng phiên thứ năm liên tiếp và giao dịch gần mức cao nhất trong hai năm, trên ngưỡng 1.350 USD/ounce.
Giá vàng tăng phiên thứ 5 liên tiếp. Ảnh: Reuters

Trong phiên ngày 5/7, giá vàng thế giới tăng trong phiên thứ năm liên tiếp và giao dịch gần mức cao nhất trong hai năm, trên ngưỡng 1.350 USD/ounce, trong bối cảnh số liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc và bất ổn xung quanh việc cử tri Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) làm gia tăng nhu cầu đầu tư vào kim loại quý này.

Cụ thể, vào lúc đóng cửa phiên này tại thị trường London và New York, giá vàng kỳ hạn giao tháng Tám tăng 1,5% lên 1.358,7 USD/ounce.

Thị trường Mỹ nghỉ Lễ Độc lập (Quốc khánh) ngày 4/7.

Tâm lý bất an lan rộng trên các thị trường tài chính sau khi Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cảnh báo những nguy cơ kinh tế tiềm ẩn của vấn đề Brexit, bên cạnh số đơn đặt hàng công nghiệp Mỹ giảm cùng các báo cáo trái chiều về khu vực chế tạo và dịch vụ ở châu Á và châu Âu.

Giới quan sát nhận xét trước tình hình bất ổn kinh tế và chính trị, sức hấp dẫn của các kênh đầu tư ít rủi ro như vàng càng được củng cố, trong khi giá vàng cũng được hưởng lợi do nhiều nhà giao dịch cho rằng các nhà hoạch định chính sách trên thế giới sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp nới lỏng tiền tệ nhằm ứng phó với những tác động tiêu cực của Brexit.

Tuy nhiên, các chuyên gia của Capital Economics đánh giá sự kiện Brexit sẽ không thay đổi đáng kể bức tranh kinh tế thế giới. Theo đó, sự phục hồi của nền kinh tế Vương quốc Anh sẽ gặp khó khăn do những bất ổn liên quan đến quan hệ tương lai của nước này với 27 quốc gia EU.

Tuy nhiên, một tỷ giá trao đổi ngoại tệ cạnh tranh cùng với những hỗ trợ mới về mặt chính sách sẽ làm dịu đi những tác động tiêu cực đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục