Giá vàng thế giới tăng trong phiên 8/2

14:19' - 09/02/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 8/2, giá vàng thế giới đi lên khi triển vọng tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu ảm đạm, trong lúc đồng USD vững giá hạn chế bớt đà tăng giá của kim loại quý này.

Trên sàn giao dịch kim loại quý COMEX tại New York, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,3% lên 1.318,50 USD/ounce.

Còn giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.313,95 USD/ounce vào lúc 1 giờ 54 phút sáng 9/2 theo giờ Việt Nam, sau khi trong phiên 7/2 tụt xuống 1.302,11 USD/ounce - mức thấp nhất trong 1 tuần qua.

Giá vàng thế giới tăng 0,3% phiên 8/2. ảnh: reuters

Nhà phân tích chiến lược Bob Haberkorn thuộc RJO Futures cho rằng với giá cổ phiếu thấp thì người ta sẽ hướng tới thị trường vàng. Trong lúc nền kinh tế Mỹ không chứng kiến những số liệu kinh tế thấp yếu như Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu, và điều đó đang hỗ trợ đồng USD.

Tin tức cho hay thị trường chứng khoán thế giới sụt giảm trong ngày thứ 3 liên tiếp do lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới và thiếu các dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ sớm được giải quyết.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thời hạn chót vào ngày 1/3, mà đã được hai bên ấn định cho việc đạt một thỏa thuận thương mại nhằm giải quyết tranh chấp thương mại song phương.

Giá vàng ước tăng khoảng 13% từ mức thấp nhất hơn 1 năm rưỡi qua đã được ghi nhận trong tháng Tám năm ngoái, chủ yếu nhờ thị trường chứng khoán biến động và chính sách ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Song một đồng USD mạnh lên đã làm giá vàng giảm 0,3% trong tuần vừa qua. Đồng “bạc xanh” đã tăng giá so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường thế giới, và hướng tới tuần được giá nhất trong sáu tháng qua.

Trong lúc Ủy ban châu Âu đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu, thì chủ đề xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico đang là vấn đề làm Washington đau đầu.

Vàng được xem là "nơi trú ẩn an toàn" trong bối cảnh kinh tế và chính trị thế giới bất ổn.
Trong tuần qua, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm hơn 1%.

Trong khi đó, giá bạc phiên này tăng 0,5% lên 15,79 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,1% lên 796,50 USD/ounce. Còn giá palladium tăng 0,8% lên 1.396 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục