Giá vàng thế giới tăng trước kỳ vọng về các biện pháp kích thích bổ sung

07:42' - 13/05/2020
BNEWS Thị trường cũng đang theo dõi sát sao tình hình quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi Tổng thống Trump nói ông không quan tâm đến việc đàm phán lại thoả thuận "Giai đoạn 1" với Bắc Kinh.

Giá vàng thế giới tăng trong phiên 12/5 trước những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tung ra thêm các biện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế bị "kiệt quệ" bởi những hạn chế được áp dụng trước đó nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Ngoài ra, đồng USD suy yếu cũng tiếp thêm sức cho thị trường vàng.

Vào lúc 17:51 GMT (khoảng 0 giờ 51 phút sáng 13/5 theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.701,44 USD/ounce, còn giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.706,8 USD/ounce.
Fed sẽ bắt đầu mua cổ phiếu của các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) thông qua Chương trình huy động tín dụng doanh nghiệp trên thị trường thứ cấp (SMCCF). Chương trình này là một trong số các công cụ được Fed tạo ra gần đây để cải thiện chức năng thị trường trong bối cảnh đại dịch.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/5 đã một lần nữa hối thúc Fed hướng tới mức lãi suất âm, ngay cả khi một số thành viên của ngân hàng trung ương này nói rằng không cần thiết phải hạ lãi suất, hiện đã ở mức gần 0%, xuống vùng âm.
Giá vàng đã tăng hơn 12% kể từ đầu năm 2020 đến nay khi các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tung ra một loạt biện pháp kích thích để hạn chế những thiệt hại kinh tế do dịch COVID-19 gây ra. Vàng thường được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích quy mô lớn bởi kim loại quý này được cho là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ lạm phát và đồng tiền mất giá.
Chỉ số đồng USD, cũng được coi là tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn, đã giảm 0,3% sau khi chạm mức cao nhất trong hơn hai tuần.
Ngoài ra, thị trường cũng đang theo dõi sát sao tình hình quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi Tổng thống Trump nói ông không quan tâm đến việc đàm phán lại thoả thuận "Giai đoạn 1" với Bắc Kinh.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá palladium giảm 2,2% xuống 1.853,06 USD/ounce, còn giá bạch kim tăng 0,8% lên 763,11 USD/ounce. Giá bạc giảm 0,3% xuống 15,50 USD/ounce.
Tại Việt Nam, chiều 12/5, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,90-48,30 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục