Giá vàng trong nước chiều 16/3 hạ nhiệt

19:02' - 16/03/2020
BNEWS Sau khi tăng mạnh vào đầu giờ sáng, giá vàng trong nước đã thu hẹp đà tăng trong phiên chiều 16/3.
Giá vàng trong nước đã thu hẹp đà tăng trong phiên chiều 16/3. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, cuối giờ chiều nay Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 45,9 - 46,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với đầu giờ sáng, mức giá này giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 180 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. Còn so với cuối ngày hôm qua, mức giá này vẫn tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 46 - 46,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với đầu giờ sáng, mức giá này giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. Còn so với cuối ngày hôm qua, mức giá này tăng 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Sau khi tăng vọt vào đầu phiên do động thái cắt giảm lãi suất khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), giá vàng châu Á đã thu hẹp đà tăng trong chiều 16/3 do một số nhà đầu tư bán ra kim loại này để đổi lấy tiền mặt.
Nhà phân tích Margaret Yang Yan của Công ty tư vấn đầu tư CMC Markets cho rằng, giá vàng ban đầu tăng do Fed bất ngờ hạ lãi suất xuống biên độ 0-0,25% và thông báo khởi động lại chương trình mua trái phiếu. Đây vốn là thông tin tích cực đối với giá vàng.
Nhưng chuyên gia này nhận định thị trường đang trong thời điểm khác thường và lý thuyết trên có thể không áp dụng được cho giai đoạn nhiều bất ổn như hiện tại. Theo bà Yan, các nhà đầu tư hiện đang rút khỏi mọi kênh đầu tư và họ chỉ muốn tiền mặt./.

>>> Chuyên gia: Giá vàng có thể giảm hơn nữa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục