Giá vàng trong nước rơi xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần

10:11' - 29/03/2019
BNEWS Giá vàng trong nước phiên giao dịch hôm nay giảm mạnh do tác động từ diễn biến của thị trường quốc tế khi giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần.
Khách hàng giao dịch tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 29/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 59 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,41 - 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức giá này giảm mạnh 200 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Không nằm ngoài xu hướng, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 9 giờ 10, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,47 - 36,56 triệu đồng/lượng.

Mức giá này giảm 130 mỗi lượng ở chiều mua và giảm 190 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với mức giá cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 - 36,56 triệu đồng/lượng, cũng giảm đến 160 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và giảm 170 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với trước đó.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, sau những phiên tăng giảm không tạo đột biến trước đó, phiên hôm nay, giá vàng trong nước đột ngột giảm mạnh đến 200 nghìn đồng/lượng là do ảnh hưởng từ đà đi xuống mạnh của giá vàng thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng ngày 28/3 giảm hơn 1% xuống mức thấp trong hơn hai tuần, trước sự mạnh lên của đồng USD.

Chuyên gia Peter Hug, thuộc Kitco Metals, nhận định vàng sẽ tiếp tục chịu sự chi phối của đồng USD cho đến khi có thêm các yếu tố tác động khác.

Đồng USD đã lên giá so với rổ tiền tệ, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương có chiều hướng giữ quan điểm không tăng lãi suất.

Thời điểm 8 giờ 39 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.291,3 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 350 nghìn đồng/lượng./.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục