Giá vàng trong nước tăng 50 nghìn đồng/lượng

09:23' - 13/11/2020
BNEWS Mở cửa phiên sáng nay (13/11) giá vàng trong nước tăng theo xu hướng với giá vàng thế giới.
Cụ thể tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua lẫn chiều bán so với giá đóng cửa phiên hôm qua.
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng được niêm yết ở mức 55,9 - 56,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.
Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 - 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng không đổi so với chốt phiên hôm qua.
Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC không thay đổi so với giá đóng cửa phiên hôm qua, niêm yết ở mức 55,9 - 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trước đó, trong phiên giao dịch 12/11, giá vàng thế giới đi lên, do lo ngại về việc triển khai vắc xin ngừa COVID-19 khi các ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng ở Mỹ. Bên cạnh đó, hy vọng về các gói kích thích tài khóa và tiền tệ cũng hỗ trợ cho kim loại quý được coi là nơi trú ẩn an toàn này.
Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.877,36 USD/ounce, trong khi giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 0,6% lên đóng cửa ở mức 1.873,30 USD/ounce.
Chiến lược gia Phillip Streible từ Blue Line Futures ở Chicago nhận định, nhà đầu tư trên thị trường vàng đang tập trung vào các biện pháp kích thích và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Về vắc-xin, một số người bày tỏ lo ngại về phương thức phân phối, với nhận định ngay cả khi có vắc xin, người dân cũng sẽ khó tiếp cận sản phẩm này.
Ngoài ra, các nhà giao dịch còn chú ý đến bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chi nhánh Chicago và New York liên quan đến chính sách nới lỏng tiền tệ và ổn định kinh tế. Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích quy mô lớn, khi kim loại quý này được đánh giá là công cụ hữu hiện chống lại lạm phát và suy giảm tiền tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục