Giá vàng trong nước trải qua một tuần giảm mạnh

11:48' - 09/02/2020
BNEWS Dù đã lấy lại mốc 44 triệu đồng/lượng nhưng thị trường vàng trong nước vẫn kết thúc một tuần giảm giá khá mạnh.
Giá vàng trong nước trải qua một tuần giảm mạnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Kim loại quý lao dốc ngay từ những phiên đầu tuần và mất mốc 44 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống do sự mạnh lên của đồng USD, những động thái nhằm giảm thiểu tác động kinh tế do dịch viêm đường hô hấp cấp tại Trung Quốc đã làm nhiều nhà đầu tư rời xa vàng và quay trở lại với các tài sản rủi ro hơn.
Chỉ đến phiên 7/2, giá vàng trong nước mới lấy lại đà tăng và vượt mốc 44 triệu đồng/lượng. Trước đó, trong đêm trước 6/2, giá vàng kỳ hạn tại Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng khi một số nhà phân tích nhận định xu hướng giảm lãi suất sẽ hỗ trợ cho giá kim loại quý này.
Sáng nay (9/2), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 43,75 - 44,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 43,85 - 44,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trong tuần qua, có ngày Vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng) là ngày người dân thường đi mua vàng cầu may. Tuy nhiên, thị trường vàng trong nước không còn nhộn nhịp như những năm trước.  Ghi nhận của phóng viên tại tại các phố bán vàng của Hà Nội cho thấy, các tiệm vàng nhỏ lẻ luôn trong tình trạng vắng khách và chỉ một số cửa hàng thương hiệu lớn như DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, PNJ mới đông khách hơn.

Theo giới kinh doanh vàng, do ảnh hưởng của thời tiết, trời mưa nhiều nên người dân cũng ít ra đường hơn so với mọi năm. Thêm nữa, việc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang xuất hiện khiến không ít khách hàng chuyển sang mua vàng online.
Theo số liệu của FactSet, trong cả tuần, giá vàng thế giới giảm khoảng 0,9%. Giá vàng SJC cũng được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm khoảng 500.000 - 600.000 đồng/lượng.
Kim loại quý này vẫn được một số chuyên gia về hàng hóa cho là tài sản mua vào trong giai đoạn lãi suất giảm trên toàn cầu và trước những lo ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp.
Kinh tế Mỹ đã tạo thêm 225.000 việc làm mới trong tháng Một, cao hơn so với dự báo 164.000 việc làm của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của MarketWatch, cho thấy sức bật đáng ngạc nhiên của thị trường lao động nước này.
Nhà phân tích tại FXTM, Lukman Otunuga, cho rằng báo cáo việc làm tích cực làm gia tăng sự lạc quan về kinh tế Mỹ và sức hấp dẫn của đồng USD, trong khi có thể gây sức ép lên giá vàng.
Tuy nhiên, vàng vẫn duy trì được sức hấp dẫn nhờ những lo ngại về dịch bệnh và tăng trưởng kinh tế của toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục