Giá vàng trong nước tuần qua "bốc hơi" khoảng 150 nghìn đồng/lượng

10:01' - 01/07/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến giảm dần qua các phiên. Tính chung cả tuần, giá vàng "bốc hơi" khoảng 150 nghìn đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng "bốc hơi" khoảng 150 nghìn đồng/lượng. Ảnh minh họa: Reuters

Theo niêm yết của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn, mức giá vàng SJC trong phiên giao dịch đầu tuần 25/6 được niêm yết tại 36,79 - 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Đến phiên 30/6, giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,64 – 36,84 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm khoảng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 140 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Nhìn lại tuần qua, ở phiên giao dịch đầu tuần, trái ngược diễn biến đi lên đan xen giảm điểm của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước lại diễn biến nhạt nhoà theo chiều hướng đi xuống, do không được đón nhận được chất xúc tác từ phía thị trường. Trong phiên, nhu cầu đầu tư mới chỉ dừng ở mức độ nghe ngóng và chờ đợi thêm cơ hội ở các phiên kế tiếp.

Kim loại quý trong nước ở phiên giao dịch 26/6 tiếp tục giữ vững mức giá ở phiên trước đó, diễn biến này được đánh giá đi ngược với xu hướng giảm điểm của giá vàng thế giới. Trong phiên thị trường gia tăng số lượng khách có nhu cầu mua vào.

Sang đến phiên 27/6, ảnh hưởng từ thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm nhưng tương đối nhẹ. Đến phiên hôm thứ Năm (28/6), thị trường vàng trong nước tiếp tục tỏ ra không mấy mặn mà khi giá vàng quốc tế liên tục thoái lui thiết lập những mốc mới. Mặc dù giá vàng thế giới giảm mạnh cũng khiến giá vàng trong nước đi xuống song lực giảm không quá mạnh.

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch hôm qua 30/6. Có thể thấy, sự hồi phục của vàng thế giới đã tiếp đà cho giá vàng trong nước bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần. Động thái này đang tạo thêm niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước hy vọng vào một tuần mới lạc quan hơn sau những phiên giao dịch ảm đạm trong tuần qua.

Tuy vậy, nhìn chung thị trường vàng trong nước tuần qua vẫn diễn biến theo chiều hướng đi xuống mặc dù diễn biến giữa các phiên không có đột biến.

Đại diện Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI cho biết, xu hướng đứng ngoài thị trường do e ngại về điểm dừng chân tiếp theo không rõ ràng của giá vàng khiến thị trường chứng kiến nhiều phiên giao dịch không mấy thành công. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư vẫn thiên về xu hướng bán vàng ra trước những động thái không mấy sáng sủa của giá vàng thế giới.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng thế giới xác lập các mức thấp mới trong 6 tháng, với bốn phiên đi xuống liên tiếp. Tính chung cả tuần, giá kim loại quý này ước giảm 1,2%, ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Trong phiên giao dịch 1/7, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI niêm yết ở mức 36,63 - 36,73 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,64 – 36,73 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này được niêm yết ở mức 35,36 – 35,81 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục